Doanh số bán hàng giảm, Mazda Motor hợp nhất hai liên doanh chủ chốt

Theo trang Nikkei Asia đưa tin, Mazda Motor sẽ hợp nhất hai liên doanh chủ chốt của mình tại Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố mở đường cho việc hợp lý hóa hoạt động và phục hồi doanh số bán hàng đang dẫn đầu tại Trung Quốc.

Một dây chuyền sản xuất ô tô của Mazda ở Nam Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Nikkei Asia

Doanh số bán ô tô mới của Mazda tại Trung Quốc đã giảm hàng năm kể từ khi đạt đỉnh khoảng 310.000 xe vào năm 2017, đạt khoảng 210.000 vào năm 2020. Doanh số từ tháng 1 đến tháng 7 cũng giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nỗ lực ngăn chặn đà suy giảm, Mazda sẽ hợp nhất các hoạt động của mình tại quốc gia này.Mazda hiện có 40% cổ phần trong FAW Mazda Motor Sales, phần còn lại do FAW nắm giữ và 50% cổ phần của Changan Mazda Automobile.

Phần vốn góp sẽ được cơ cấu lại để Mazda và Changan Auto mỗi bên sẽ nắm giữ 47,5% cổ phần của Changan Mazda, và FAW sẽ nắm giữ 5% còn lại. Changan Mazda mới cũng sẽ sở hữu 60% FAW Mazda, với kế hoạch cuối cùng sẽ mua lại 40% còn lại từ Mazda để biến FAW Mazda thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn.

Mazda cho biết hiện tại Changan Mazda và FAW Mazda vẫn sẽ là những mảng kinh doanh riêng biệt. Nhưng họ dự kiến sẽ hợp lý hóa hoạt động của mình và cũng có thể cắt giảm dòng sản phẩm và hợp nhất các mạng lưới bán hàng của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm