Dịch vụ cho thuê xe tự lái cháy hàng dịp lễ 30-4 và 1-5

Chỉ còn khoảng một tuần nữa là tới dịp lễ 30-4 và 1-5, theo đó dịch vụ cho thuê xe tự lái bắt đầu cháy hàng các dòng xe 7 chỗ, một số đơn vị còn rất ít xe 4 chỗ để cho thuê.

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ tới 4 ngày nên nhiều người dân đã lê kế hoạch đi du lịch bằng hình thức thuê xe tự lái. Ảnh: TN

Theo ghi nhận của PV, trên địa bàn TP.HCM thời điểm này cho thấy số lượng xe chưa có khách thuê không còn nhiều và gần như đã cháy hàng ở phân khúc xe 7 chỗ.

Anh Chu Phát Đại, Giám đốc một đơn vị cho thuê xe tự lái, cho biết: “Đến ngày hôm nay khách hàng đã thuê hết các dòng xe 7 chỗ, chỉ còn một số xe 4 chỗ chưa có khách đặt cọc”.

Vị này cho biết thêm, thông thường thời điểm trước dịp lễ khoảng 20 ngày là đã hết xe, tuy nhiên do năm nay ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên mới còn ít xe chưa có khách thuê.

Một chủ xe tư nhân cho thuê xe qua app cũng chia sẻ: "Thuê xe dịp lễ thường được người thuê trước nhiều ngày, còn hôm nay là không còn xe nữa. Cao điểm dịp lễ này là từ ngày 29-4 đến ngày 2-5".

Trong đó giá thuê xe ngày lễ cũng như các năm trước, cao hơn mức giá ngày thường khoảng 1,2 - 1,5 lần.

Cụ thể, tùy vào thương hiệu xe, đời mới hay đời cũ mà giá cho thuê các dòng xe 4-5 chỗ ngày thường như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Vios, Kia Cerato... chỉ từ 500 đến 700 nghìn đồng/ngày thì trong dịp lễ dao động từ 1-1,5 triệu đồng/ngày. Đây cũng là các dòng xe khá thông dụng và được nhiều người chọn thuê nhiều nhất bởi giá cho thuê hợp lý với đại đa số người có nhu cầu.

Ở phân khúc cao hơn như các dòng xe Toyota Innova, Fotuner, Ford Escape, Everest, Hyundai SantaFe, Honda CR-V ngày thường có giá từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng/ngày thì dịp lễ này có giá cho thuê dao động từ 1,8 triệu đến gần 2 triệu đồng/ngày… Tùy vào dòng xe, đời xe cũ hay mới, giá cho thuê ô tô trọn gói dao động từ 5 triệu đến gần 20 triệu đồng trong 4 ngày lễ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm