Đây sẽ là chiếc ô tô điện nhẹ nhất thế giới

Công ty có tên Vazirani Automotive đến từ Mumbai, Ấn Độ đã cho ra mắt nguyên mẫu hypercar chạy điện Ekonk. Nguyên mẫu này là sự phát triển của mẫu xe ý tưởng Shul đã xuất hiện tại Lễ hội Tốc độ Goodwood.

Đây có thể là chiếc xe điện có trọng lượng nhẹ nhất thế giới. Nguồn: Cintamobil

Công ty cho rằng, Ekonk là chiếc xe điện nhẹ nhất thế giới cũng như nhanh nhất từng được sản xuất tại Ấn Độ. 

Ekonk chỉ được trang bị một chỗ ngồi như xe đua. Sắc thái còn nổi lên từ thiết kế thân xe bóng bẩy và chắn bùn nhô ra như một mẫu xe ý tưởng Le Mans.

Phần thân của chiếc xe này được làm hoàn toàn bằng vật liệu sợi carbon rất nhẹ và không được trang bị các thiết bị hỗ trợ lái xe điện tử. Do đó, trọng lượng tổng thể của chiếc xe này chỉ có thể lên tới 738 kg.

Ekonk gần như có trọng lượng tương đương với một chiếc xe Công thức 1. Nguồn: Cintamobil

Ekonk sử dụng công nghệ pin làm mát bằng không khí. Không giống như hầu hết các xe ô tô điện dựa vào hệ thống làm mát sử dụng chất lỏng. Vazirani Automotive nói rằng, công nghệ này được gọi là 'DiCo', dựa trên cơ chế biomimicry được động vật sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng thông qua hơi

Công ty khởi nghiệp Ấn Độ này không cung cấp thông tin chi tiết về động cơ điện mà chiếc xe này sử dụng. Tuy nhiên, họ cho rằng Ekonk có thể sản xuất 722 mã lực, khiến tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng của nó gần bằng 1: 1.

Chiếc xe này đã được thử nghiệm ở dạng nguyên mẫu tại đường đua cao tốc Natrax gần Indore, Ấn Độ. Trong các thử nghiệm này, chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,5 giây với tốc độ tối đa 309 km/h.

Ekonk chỉ được trang bị một chỗ ngồi như xe đua. Nguồn: Cintamobil

Vazirani Automotive chưa cho biết liệu Ekonk có được sản xuất hàng loạt hay không. Tuy nhiên, họ đảm bảo rằng một số công nghệ từ chiếc xe này sẽ được áp dụng cho phiên bản sản xuất của Shul sẽ được bán ra thị trường trong thời gian tới.

Mặc dù mới chỉ giới thiệu hai chiếc xe, nhưng công ty do Chunky Vazirani thành lập đã có thể thu hút sự chú ý của thế giới thông qua tiềm năng của chiếc siêu xe điện của họ.

CINTAMOBIL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm