Đai ốc không chặt, Subaru Forester triệu hồi tại Việt Nam

Cụ thể, Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam đã báo cáo Cục Đăng kiểm số lượng tổng cộng 168 xe Subaru Forester thuộc diện triệu hồi. Tất cả được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015-2018 tại Nhà máy Subaru (Nhật) và do Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 7-10-2019 và mất khoảng 10 tiếng cho một lần kiểm tra.

Với số lượng 168 xe Subaru Forester bị triệu hồi. Ảnh: Internet

Được biết lỗi triệu hồi là do đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được siết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy.

Nguyên nhân, vì các hướng dẫn trên bản vẽ thiếu chính xác và không rõ ràng gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực siết. Điều này có thể tạo ra tiếng ồn, thậm chí còn gây rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Để khắc phục vấn đề này, Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam sẽ tiến hành đợt triệu hồi xe Subaru Forester để kiểm tra hiện tượng thiếu lực siết đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đây là lần thứ hai xe Subaru Forester có thông báo triệu hồi đối với sản phẩm của mình. Trước đó, vào tháng 2-2019, các xe Forester sản xuất năm 2012 phân phối tại Việt Nam từng nằm trong diện triệu hồi do lò xo xu páp động cơ có nguy cơ bị nứt gãy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm