Cuộc đua giảm giá các xe hot sedan hạng B: Honda City chỉ còn hơn 500 triệu đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong tháng 8 vừa qua, doanh số ô tô toàn thị trường đều có sự sụt giảm mạnh. Trong đó, phân khúc sedan hạng B cũng không thoát khỏi cảnh này.

Honda City chỉ bán ra 159 xe trong tháng 8.

Cụ thể, Honda City có mức doanh số chỉ 159 xe bán ra thị trường, thấp hơn rất nhiều so với hai đối thủ Toyota Vios (987 xe) và Hyundai Accent (712 xe). Yếu tố tháng 7 âm lịch đã tác động lớn tới doanh số dù các mẫu xe đều đã được giảm giá sâu nhất tính từ đầu năm.

Nhằm vực dậy doanh số trong tháng 9, nhiều mẫu xe ưu đãi lớn cho khách mua xe. Trong đó, các đại lý ô tô tại Hà Nội đồng loạt tăng mức ưu đãi dành cho khách mua Honda City lên đến 60 triệu đồng, bao gồm cả tiền mặt và phụ kiện.

Cụ thể, một số đại lý ưu đãi cho khách hàng với 30 triệu đồng tiền mặt và 30 triệu đồng quà tặng phụ kiện. Những phụ kiện bao gồm: dán film cách nhiệt, thảm sàn da, cảm biến lùi và camera hành trình,...

Tuy nhiên, với những khách hàng không nhận ưu đãi phụ kiện có thể quy đổi sang tiền mặt trị giá 5 triệu đồng, tổng ưu đãi tiền mặt là 35 triệu đồng, áp dụng cho cả 2 phiên bản L và RS. Theo đó, sau ưu đãi Honda City chỉ có giá 534 triệu đồng và 564 triệu đồng, tương ứng với mức giá lăn bánh là 624,66 triệu đồng và 658,26 triệu đồng.

Nissan Almera dù vừa ra mắt nhưng đã có ưu đãi 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các đối thử khác như Vios được giảm đến 60 triệu đồng trong khi Hyundai Accent được giảm đến 37 triệu đồng. Toyota Vios trong những tháng gần đây vẫn giữ vững ngôi vị số một trong phân khúc về doanh số và cũng là mẫu xe có khuyến mại lớn nhất.

Khảo sát tại một số đại lý, mẫu xe này đang được ưu đãi cao nhất là 65 triệu đồng, bao gồm giảm giá bán và tặng phụ kiện gồm dán kính, trải sàn, camera hành trình... Trong khi đó, khuyến mại chính hãng chỉ là hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ (tương đương 22 triệu đồng) và tặng phụ kiện là camera hành trình.

Vios hiện được bán ra với 5 phiên bản, giá niêm yết từ 478 triệu đến 581 triệu đồng. Tuỳ từng phiên bản mà có mức ưu đãi khác nhau.

Trong phân khúc sedan hạng B hiện nay, Nissan Almera và Mitsubishi Attrage cũng đang được khuyến mại, tuy giá trị không bằng so với chương trình của hai mẫu xe kể trên nhưng cũng lớn hơn so với ưu đãi hồi nửa đầu năm. Trong đó, Almera dù vừa ra mắt nhưng đã có ưu đãi 40 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm