Chủ xe Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái: rất khó chê

Thế giới xe

Chủ xe Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái: rất khó chê

(PLO)-Hơn 3 tháng “vần vô lăng” chiếc Suzuki XL7, dù thực tế có một vài điểm chưa như ý muốn, tuy nhiên khi so với số tiền bỏ ra để sở hữu, anh Liêm (nhiếp ảnh gia ở TP.HCM) nhận định mẫu xe SUV 7 chỗ này… rất khó chê.

Bản tin liên quan

Suzuki XL7 hiện đang là mẫu xe được nhiều khách Việt quan tâm. Chỉ hơn 3 tháng tung ra thị trường, đã có gần 2.000 xe XL7 được giao đến tay khách hàng và tăng đều đặn qua mỗi tháng. Điều này minh chứng cho sự hấp dẫn của “tân binh” nhà Suzuki, nhất là trong bối cảnh phân khúc xe gia đình 7 chỗ đang ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Thú vị hơn, gần đây Suzuki còn gia tăng thời hạn bảo hành cho hộp số và động cơ của Suzuki XL7 và Ertiga từ “3 năm hoặc 100.000 km” lên “5 năm hoặc 150.000 km” (tuỳ điều kiện nào đến trước). Sự cam kết này khiến khách hàng thêm yên tâm về chất lượng của XL7. Hãy cùng lắng nghe ý kiến trải nghiệm, đánh giá của anh Liêm sau 3 tháng sở hữu chiếc Suzuki XL7 nhé…

Khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng

Khi được hỏi về hạn chế trên Suzuki XL7 sau 3 tháng sử dụng, anh Liêm cho rằng “rất khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng”. Anh cho biết, bản thân anh hài lòng bởi với số tiền kể trên, việc sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ “gầm cao máy thoáng” như XL7 là hoàn toàn xứng đáng.

Theo anh Liên, chiếc XL7 thực sự… khó chê trong tầm giá

Đặc biệt, anh Liêm nhấn mạnh, bên cạnh mức giá tốt, chi phí sử dụng xe cũng không phải quá “đắt đỏ”. Chiếc XL7 của Liêm đã vào xưởng bảo dưỡng và chỉ tốn mỗi lần 752.000 đồng chi phí thay nhớt. Theo anh tham khảo, chi phí bảo dưỡng của Suzuki giảm 50% so với trước đây do tần suất bảo dưỡng giảm 33%, tương ứng cột mốc 7.500 km hoặc 6 tháng sử dụng. Những phụ tùng cần thiết theo anh thấy showroom Suzuki Phổ Quang - nơi anh mua xe đều có dự trữ sẵn nên việc thay thế (nếu có) cũng sẽ rất nhanh chóng.

Đi làm đi chơi… đều ổn

Khi được hỏi lý do lựa chọn mẫu xe này, anh Liêm cho biết có khá nhiều lý do thuyết phục anh. Tuy nhiên, quan trọng nhất bởi Suzuki XL7 là mẫu xe nhập khẩu, cùng với đó là thiết kế thể thao, “gầm cao máy thoáng”. Trong khi giá bán lại rất “phải chăng”, chỉ 589.900.0000 đồng (đã có VAT).

Ngoài ra, do nhu cầu công việc, chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, thực dụng là tiêu chí hàng đầu của anh Liêm khi quyết định chọn mua xe. Theo “tay ảnh” này, Suzuki XL7 là mẫu xe hội tụ gần như đầy đủ những thứ mà một nhiếp ảnh gia như anh cần.

Chiếc Suzuki XL7 đáp ứng gần như đầy đủ tiêu chí anh Liêm đặt ra

Anh Liêm cho biết, trước đây sử dụng xe bán tải, dù chiếc xe mạnh mẽ và có nhiều ưu thế riêng, tuy nhiên lại có một “yếu điểm” lớn mà anh không hài lòng. Là bởi công việc chụp ảnh phải đi công tác thường xuyên, trong khi máy móc thiết bị khá nhiều lại chất trên thùng xe bán tải khiến anh luôn cảm thấy “bất an”. Chính vì vậy, anh Liêm quyết định “tậu”chiếc Suzuki XL7 và sau 3 tháng sử dụng, chiếc xe đã giúp anh xóa bỏ nỗi lo trên bởi không gian nội thất rộng rãi, chỉ cần gập hàng ghế thứ 3 là anh Liêm thoải mái chất đầy các thiết bị phục vụ công việc mà không lo “mưa gió bão bùng”.

Ngoài ra, chiếc Suzuki XL7 cũng phục vụ rất tốt cho nhu cầu đi lại của cả gia đình anh. Anh Liêm kể tháng trước, anh vừa đưa cả gia đình đi Cam Ranh du lịch. Dù chở “full tải, full người” nhưng Suzuki XL7 khiến anh khá bất ngờ bởi độ êm ái và thoải mái, kể cả với người ngồi hàng ghế sau.

Điểm bất ngờ nhất với anh Liêm sau những chuyến đi chơi xa lại nằm ở khối động cơ. Nhiếp ảnh gia này cho biết, ban đầu anh cũng tỏ ra “hoài nghi” khi một chiếc xe 7 chỗ nhưng chỉ sở hữu dung tích máy nhỏ 1.5 lít “liệu có bị yếu không?” Mặc dù vậy, sau khi “lăn lê bò trườn” qua đủ kiểu địa hình, chiếc Suzuki XL7 đã “xóa tan” những lo lắng kể trên. Khối động cơ tuy “nhỏ nhưng có võ” giúp Suzuki XL7 di chuyển khá ổn định, êm ái. Hộp số tuy 4 cấp số nhưng cũng khá mượt, không giật cục. Đặc biệt, anh Liêm chia sẻ anh rất thích tính năng Over Drive. Bởi lẽ, trong trường hợp muốn vượt xe khác, anh chỉ cần bấm trên cần số, “khi đó xe sẽ chuyển về chế độ 3 cấp số, vượt xe khỏe hơn, tự tin hơn hẳn”. Sau hơn 3 tháng sử dụng và chủ yếu đi trong phố, anh cho biết mẫu xe này chỉ tiêu hao trung bình khoảng 7,4 lít/100 km, “khá hợp lý”.

Bất ngờ với nội thất

Ngoài những ưu điểm về thiết kế và vận hành, nội thất XL7 cũng khiến anh phải bất ngờ. Liêm kể một trong những chi tiết khiến anh ấn tượng nhất chính là hệ thống điều hòa, mọi người trong gia đình đều bất ngờ về khả năng làm lạnh “siêu tốc” của XL7.

Cũng theo chia sẻ của anh Liêm, không gian nội thất rộng rãi là điểm anh ưng ý nhất trên Suzuki XL7. “Lúc chưa có xe, nhìn thấy xe nhỏ gọn, tôi còn tưởng hàng ghế thứ 3 chắc khá chật chội nhưng sau khi ra showroom lái thử, ngồi thử thì rất bất ngờ vì không gian chỗ ngồi, chỗ để chân khá thoải mái”.

Tầm giá 600 triệu đồng nhưng Suzuki XL7 khiến chủ xe khá bất ngờ với nhiều tiện nghi nội thất

Chưa hết, một điểm hài lòng nữa của Liêm khi sử dụng XL7 chính là trang bị an toàn. Mẫu xe này được tích hợp camera và cảm biến lùi giúp dễ dàng xoay xở, cùng với đó là một số tính năng an toàn chủ động mà theo Liêm là khá vừa vặn và phù hợp với nhu cầu anh đặt ra như hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), thân xe hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm (PIMB) và cảm biến đỗ xe.

Nếu được, anh Liêm cho biết anh hi vọng XL7 sẽ được Suzuki tinh chỉnh khu vực hộc để đồ với kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, nếu chiếc xe này có thêm gương chiếu hậu có thể tự gập khi khóa xe thì chẳng còn gì để bàn cãi. 

PHI NGUYỄN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM