Chợ ô tô cũ lao đao: Có mẫu xe chưa đến 200 triệu đồng

Trang điện tử của đơn vị mua bán xe đã qua sử dụng Anycar đang rao bán chiếc xe Kia Morning với giá chưa đến 200 triệu đồng. 

Cụ thể, chiếc Kia Morning 1.0AT sản xuất năm 2009 đang được Anycar rao bán với giá chỉ 199 triệu đồng. Theo lời giới thiệu, chiếc xe đã đi được 130.105 km và là xe nhập khẩu màu bạc.

Cũng mẫu xe này với đời sản xuất cao hơn đang được rao giá cũng chỉ từ 222 triệu đồng đến 379 triệu đồng. Hiện đơn vị này cũng đang có khá nhiều mẫu xe cũ cho khách hàng lựa chọn.

Người kinh doanh ô tô cũ cũng lao đao vì dịch COVID-19. Ảnh: TN

Trong thời điểm này, thị trường ô tô nói chung khá ảm đạm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, các đơn vị mua bán ô tô cũ chủ yếu tập trung vào các kênh online nhiều hơn là kinh doanh tại cửa hàng. 

Theo chủ một cửa hàng xe cũ tại Hà Nội, thời điểm chưa bùng dịch COVID-19, cửa hàng kinh doanh khá tốt với lượng ô tô bán được một tuần trên chục chiếc. Tuy nhiên tình hình hiện nay, các cửa hàng không dám nhập kho xe mới mà tập trung bán những chiếc xe có sẵn.

Thông thường một số mẫu xe được khách hàng hỏi thăm nhiều như Toyota Vios, Hyundai Accent, Grand i10 hay Kia Morning, nhưng giờ cũng trở nên ế ẩm. Chưa kể đến nhiều tài xế dịch vụ vận tải như taxi cũng ít khách nên đang bán tháo xe. 

Vị này cho biết thêm, ngoài việc buôn bán ế ẩm, các chi phí mặt bằng, bãi đỗ xe vẫn phải chi trả khiến cho nhiều đơn vị cũng trở nên “ngoi ngóp”.

Tương tự như Hà Nội, các cửa hàng ô tô cũ tại TP.HCM cũng tạm thời đóng cửa và chỉ tập trung vào kinh doanh bằng hình thức online. 

Các chuyên gia ô tô nhận xét, đây là thời điểm khó khăn chung của thị trường ô tô Việt Nam và các cửa hàng kinh doanh xe cũ không ngoại lệ. Đồng thời, các chuyên gia cũng nhận định tình hình sẽ còn khó khăn thêm khi diễn biến dịch COVID-19 tiếp tục phức tạp. Trong khi đó, cũng chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến thời gian tháng ngâu, người Việt càng lại tránh mua ô tô thời điểm này. Dù rằng hiện nay các hãng xe hay đơn vị mua bán xe cũ cũng đang nỗ lực thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá nhưng lượng người mua cũng dự đoán sẽ giảm hơn tháng trước. 

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia thì đây là thời điểm mà người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc xe giá rẻ phù hợp nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm