Chevrolet, Toyota, Hyundai đua nhau giảm giá xe 7 chỗ

Thị trường xe 7 chỗ đang có doanh số khá thấp so với các xe phân khúc khác. Nhằm mục đích kích cầu, vực lại doanh số bán, một số dòng xe đang có động thái giảm giá nhẹ. Bên cạnh đó, còn nhiều chương trình tặng kèm phụ kiện khác.

Cụ thể, giảm giá sâu nhất phải kể đến Chevrolet Trailblazer. Theo khảo sát của PV, Trailblazer phiên bản cao cấp nhất hiện đang được giảm giá tới 100 triệu đồng. Như vậy, mức giá mới của Trailblazer chưa tới 1 tỉ đồng.

Chevrolet Trailblazer có kiểu dáng hầm hố.

Trước đó, doanh số của Trailblazer (theo báo cáo của VAMA) chỉ có 164 xe được bán ra trong tháng 5. Xếp trên Mitsubishi Pajero Sport và đứng dưới Ford Everest (734 xe).

Đặc biệt, một dòng xe khác cũng có động thái hạ giá đợt này là Hyundai Santa Fe 2019 so với giai đoạn đầu năm. Tuy nhiên, mức giá mà Hyundai SantaFe giảm không phải giảm ở giá đề xuất của hãng, mà giảm ở giá bán tại đại lý. Nói cách khác, SantaFe giảm giá “bia kèm lạc”.

Trước đây, khi người dùng muốn mua một chiếc xe Hyundai SantaFe phải bỏ ra tới 100 triệu đồng và chờ thời gian khá lâu. Thì hiện nay, khách hàng chỉ phải bỏ ra với giá khoảng 20-30 triệu đồng sẽ được sở hữu xe.

Bốn tháng gần đây, doanh số Hyundai Santa Fe có tăng trưởng tốt. Tháng 5, Santa Fe đạt 876 xe bán ra. Tính tổng từ đầu năm, Hyundai Santa Fe vẫn xếp sau Ford Everest.

Một tân binh mới Suzuki Ertiga vừa được ra mắt ngày 29-6.

Không tụt giá mạnh như Trailblazer, Ford Everest giảm hơn 70 triệu đồng cho bản cao cấp nhất. Mức giảm tốt nhất 90 triệu đồng áp dụng cho bản Trend và bản tiêu chuẩn. Hai phiên bản này hướng đến đối tượng người mua xe để kinh doanh và nhóm khách hàng có nhu cầu di chuyển cơ bản. Giảm giá khiến Everest tiếp tục duy trì doanh số khả quan.

Tiếp đến là Toyota Fortuner là xe có mức giảm thấp nhất. Dao động từ 20 đến 30 triệu tùy theo phiên bản và màu sắc khách hàng lựa chọn.

Đầu tháng 6 vừa qua, Toyota Việt Nam tiến hành lắp ráp trong nước 4 phiên bản động cơ diesel và một bản động cơ xăng của Fortuner. Trước đây, toàn bộ xe Fortuner được nhập khẩu từ Indonesia. Giá bán xe cũng tăng nhẹ so với trước, thêm một vài trang bị. Toyota Fortuner vẫn đang đứng đầu doanh số phân khúc xe 7 chỗ hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm