Cận cảnh siêu xe gây choáng váng tại triển lãm 'nhà giàu'

Mới đây, tại triển lãm “nhà giàu” Top Marques Monaco, “lính mới” Toroidion đã khiến cho đông đảo người tham dự choáng váng khi trình làng siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện - Toroidion 1MW, có công suất ngang ngửa Koenigsegg One:1 – mẫu hypercar mạnh nhất thế giới.

Có thế nói Toroidion vẫn là cái tên chưa mấy quen thuộc trong làng công nghiệp ôtô thế giới. Hãng này ra đời cách đây 4 năm bởi Pasi Pennanen với mục tiêu phát triển một hệ thống dẫn điện hoàn toàn mới, phù hợp cho xe đua trong giải Le Mans 24 Hour.

Do vậy, để gây ấn tượng mạnh đến “làng xe” hãng đã quyết định táo bạo khi thiết kế và trình làng mẫu 1MW với những thông số kỹ thuật khủng.

Siêu xe đến từ Phần Lan gây ấn tượng đầu tiên với màu xanh bắt mắt, dáng vẻ đậm chất cổ điển

và bộ cửa cánh chim tương tự Mercedes-Benz.

Toroidion 1MW sở hữu hệ dẫn động điện toàn bộ có khả năng tạo công suất tối đa 1.341 mã lực, tương đương 1.000kW hay 1MW. Đây cũng chính là lý do hãng đặt tên xe là 1MW.

Với công suất này, siêu xe chạy điện này mạnh ngang ngửa với siêu xe Koenigsegg One:1, mẫu hypercar mạnh nhất thế giới từng xuất hiện tại triển lãm Geneva năm 2014.

Các nhà sản xuất cho biết thêm, khi được sạc đầy điện, xe có thể chạy được 4.830km, gấp 10 lần mẫu Tesla Model S và Audi R8 etron. Pin của xe được lắp phía dưới sàn, có thể tháo lắp nhanh chóng.

Ngoài ra, hãng còn bật mí, Toroidion 1MW được chế tạo thủ công từ những vật liệu siêu nhẹ.

Tuy nhiên, những thông tin chi tiết hơn về siêu xe cũng như giá thành hãng từ chối không cho biết thêm mà sẽ chỉ hé hộ khi siêu xe được tiến hành thêm những thử nghiệm khác.

Theo PHƯƠNG ÁNH (LĐO, Electricautosport)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm