Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam

Lô hàng Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu bởi showroom môtô Quyền Lan tại TP HCM. Cả ba chiếc cùng có màu đen - bạc kim loại đặc trưng.

Lô hàng Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu bởi showroom môtô Quyền Lan tại TP HCM. Cả ba chiếc cùng có màu đen - bạc kim loại đặc trưng.

Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 2
Ninja H2 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm EICMA (Milan, Italy) năm 2014. Ngoài phiên bản thương mại H2 mạnh 200 mã lực, Kawasaki còn sản xuất phiên bản dành cho đường đua H2R có công suất động cơ lên tới 300 mã lực, biến nó trở thành siêu môtô mạnh nhất hiện nay.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 3
Theo nhà sản xuất, H2 là môtô thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống siêu nạp. Nhiều khả năng, hãng môtô Nhật Bản sẽ áp dụng công nghệ này trên những dòng xe khác trong tương lai, chẳng hạn Ninja ZX-14R.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 4
H2 được trang bị khung ống thép hình lưới mắt cáo, gắp đơn phía sau. Chiều dài cơ sở của xe là 1.450 mm, tương đương với những siêu môtô truyền thống. Điều này sẽ giảm độ ổn định khi vào cua, đặc biệt ở tốc độ cao. Tuy nhiên, các kỹ sư Kawasaki muốn H2 là chiếc xe có thể sử dụng hàng ngày cũng như chạy trên đường đua. Do đó, họ không kéo dài trục cơ sở, bởi điều đó có thể khiến người lái mỏi lưng. Thay vào đó, hãng tập trung nghiên cứu để tăng độ ổn định cho chiếc xe nhờ sự hỗ trợ của hệ thống điện tử và thiết kế khí động học.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 5
H2 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, siêu tăng áp, dung tích 998 cc, sản sinh 203 mã lực tại tốc độ tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Công suất trên mẫu xe này vượt xa ZX-14 (168 mã lực) - chiếc xe mạnh nhất của Kawasaki trước khi H2 ra đời.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 6
Hệ thống siêu tăng áp ly tâm trên H2 tạo ra áp suất 20,5 psi. Nó có lợi thế là giảm nhiệt so với các loại tăng áp thông thường, bởi nhiệt lượng dư thừa có thể khiến bu-gi đánh lửa sớm, gây hiện tượng kích nổ và phá hủy động cơ.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 7
Yên xe solo dành cho một người ngồi,chiều cao đến yên 830 mm.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 8
Về mặt khí động học, H2 được thiết kế nhằm giảm đến mức tối thiểu lực cản không khí. Hai hốc hút gió phía trước tương tự trên những siêu xe, kết hợp với cánh gió ở mũi nhằm tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 9
Thiết kế phần đuôi tạo ra vùng áp suất thấp ở phía sau, làm tăng lượng gió chạy qua khoang động cơ để giải nhiệt, đồng thời giảm lượng khí quẩn, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 10
Phanh đĩa đôi phía trước đường kính 320 mm, phía sau 230 mm, kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 11
Tay côn, bình dầu là loại mang nhãn hiệu Brembo. Tay lái được thiết kế đơn giản nhằm tăng sự tập trung cho người lái.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 12
Pô xe được đặt bên phải, hai họng pô lớn tạo ra âm vực thấp, mạnh mẽ. Vành xe có thiết kế năm chấu kép hình ngôi sao. H2 được trang bị lốp dành cho đường đua của hãng Bridgestone, kích thước 120/70ZR17 phía trước và 200/55ZR17 phía sau.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 13
Bảng điều khiển trung tâm hiển thị rất nhiều thông số cũng như đèn hiệu.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 14
Đèn hậu sử dụng công nghệ LED, giúp gọt mỏng thiết kế và tăng cường độ sáng.
Cận cảnh siêu môtô Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam ảnh 15
Trọng lượng ướt của chiếc xe này là 238 kg. H2 có giá cơ sở 25.000 USD tại Mỹ.

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm