Cảm nhận lái thử xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Ngày 17-6 vừa qua, VinFast chính thức trao tay hơn 600 chiếc Fadil đến tay khách hàng. Lễ trao xe được tổ chức tại hai địa điểm lớn gồm Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) và Dinh Độc lập (TP Hồ Chí Minh). Tại đây, VinFast cũng tổ chức cho phép khách hàng chạy thử những chiếc xe VinFast Fadil đầu tiên.

Khu vực lái thử tại Dinh Độc lập (TP Hồ Chí Minh)

Anh Phúc (công tác tại Quận 1) chia sẻ: “Lần đầu tiên trải nghiệm mẫu xe Fadil cảm giác xe khá mạnh, với những vòng tua khiến xe bức tốc rất nhanh. Tuy nhiên, vì đi hai người nên tôi không biết được khả năng linh hoạt của nó như thế nào. Góc quay đầu cũng khá lớn, như thế vẫn đánh lái tốt và vào cua chính xác. Nếu đi chơi trong thành phố, đi siêu thị dành cho nữ thì khá phù hợp. Khi so sánh với Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark thì Fadil mạnh hơn, cách âm tốt hơn và máy lạnh tốt. Cung đường thử khá ngắn nên tôi chưa thể đánh giá được khả năng vận hành của xe, có điều kiện đi khoảng 30-40 km thì mới đánh giá được mức độ tiêu hao nhiên liệu, khả năng đánh lái, không gian phía sau có thoải mái hay không.”

Anh Mị Duy Anh, chủ nhân vừa nhận xe Fadil cho biết: “Hiện tại tôi rất phấn khích khi được sở hữu chiếc Fadil. Tôi ủng hộ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, nên lựa chọn chiếc xe này. Đồng thời, đối với Fadil mua công nghệ nước ngoài, đặc biệt là Tây Âu thì sự vượt trội của nó sẽ hơn các dòng cùng phân khúc hạng A. Về độ an toàn thì tôi cũng phải trải nghiệm nhiều thì mới khẳng định được”.

Chị Ngọc (ngụ tại Tân Bình) cũng cảm nhận: “Hiện tại tôi đang sử dụng một chiếc cùng phân khúc, nhập khẩu. Khi lái thử VinFast Fadil tôi thấy nó còn mạnh và êm hơn mẫu xe của tôi. Nếu có điều kiện tôi cũng muốn được sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Việt như thế này.”

Những khách hàng đầu tiên sở hữu VinFast Fadil.

Mẫu xe Vinfast Fadil là được trang bị khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.4L, cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128Nm, sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động vô cấp (CVT). Ngoài ra, Fadil cũng chính là mẫu xe hạng A có dung tích lớn nhất hiện tại trong phân khúc.

Hiện mẫu xe Vinfast Fadil đang được bán với mức giá ưu đãi 395 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Nhưng theo lộ trình đã được công bố, giá bán sẽ tăng kể từ ngày 1-9 xe sẽ có giá bán tương đương 465.000.000 triệu đồng (lăn bánh khoảng 500 triệu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm