Các thương hiệu xe sang không thể tạo tiếng vang tại VN

1. Acura

Acura là một nhãn hiệu xe cao cấp của hãng sản xuất Honda (Nhật Bản). Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986 tại thị trường Bắc Mỹ và Hong Kong, nhãn hiệu này chủ yếu sản xuất những xe hạng sang và xe thể thao. Vào năm 2004 nhãn hiệu xe này được giới thiệu và bán tại Mexico, năm 2006 tại Trung Quốc và Nga.

Acura là thương hiệu ô tô của hãng xe Honda, Nhật Bản.

Acura là thương hiệu ô tô của hãng xe Honda (Nhật Bản). Ảnh: Internet

Với chiến lược nhắm vào thị trường xe cao cấp, Honda giới thiệu dòng xe hạng sang Acura, tuy nhiên chưa gây được tiếng vang tại Việt Nam.

Hiện nay, một số trang bán xe hơi cũ vẫn rao bán mẫu xe Acura này được sản xuất từ năm 2004-2016 với mức giá dao động từ 400 triệu đồng đến 4 tỉ đồng. Đối với các những chiếc xe hãng Acura mới chủ yếu được tư nhân nhập khẩu với giá đắt đỏ.

2. Infiniti

Infiniti là một hãng xe theo đuổi về công nghệ được thành lập năm 1989, chủ yếu sản xuất xe sang và tham gia vào lĩnh vực đua xe. Thị trường chính của Infiniti là khu vực Bắc Mỹ.

Tại thị trường Châu Mỹ, Infiniti cũng là hãng xe được nhiều người yêu thích.

Tại thị trường châu Mỹ, Infiniti cũng là hãng xe được nhiều người yêu thích. Ảnh: Internet

Trong năm 2015, hãng xe này liên tục đạt được nhiều kỷ lục về doanh số trên toàn cầu và một số thị trường trọng điểm. Tại Hong Kong, Infiniti đã bán số lượng kỷ lục 103.500 xe mới trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2015. Tại một số nước châu Mỹ, Infiniti cũng giao đến tay khách hàng với hơn 70.700 xe.

Tại thị trường Việt Nam, Infiniti tập trung vào phân phối các dòng xe gầm cao, đặc sắc nhất có thể kể đến mẫu sản phẩm SUV 7 chỗ QX60. Hiện nay, hãng đang bán ra là QX50, dòng SUV 5 chỗ cạnh tranh với Mercedes GLC, BMW X3 và Audi Q5.

3. Genesis

Vào tháng 3 vừa qua, Genesis bất ngờ xuất hiện mẫu G90 2020 tại một đại lý Hyundai Việt Nam. Đối thủ của dòng xe này là hai mẫu Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series.

Thương hiệu Genesis thuộc tập đoàn Hyundai Motor.

Thương hiệu Genesis thuộc Tập đoàn Hyundai Motor. Ảnh: Internet

Đây cũng là thương hiệu xe thuộc Hyundai Motor, thành lập vào tháng 11-2015 với mong ước cạnh tranh cùng hai hãng ở trên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Genesis vẫn có rất ít xe xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Dù vậy, một số mẫu cũng thi thoảng hiện diện như G70, G80 và G90.

Xe điện Tesla công bố sẽ dùng pin Trung Quốc
Xe điện Tesla công bố sẽ dùng pin Trung Quốc
(PLO)-Hãng xe Tesla vừa công bố đã cùng đối tác sản xuất pin CATL của Trung Quốc phát triển ra dòng pin có khả năng chạy được hàng triệu km với một chi phí sản xuất rất thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm