Các mẫu xe tay ga nhỏ gọn sẽ 'lên ngôi' trong năm 2020

Trong năm 2019, người Việt tiêu thụ xe máy đạt 3,254 triệu (theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam). Dù số lượng này có giảm so với cùng kỳ năm 2018, tuy nhiên lượng phương tiện chủ yếu của người Việt vẫn là xe máy. 

Với kiểu dáng nhỏ gọn thanh lịch, khả năng vận hành êm ái, các mẫu xe tay ga cỡ nhỏ đang là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Đặc biệt, với mức giá vừa phải để chị em có thể mạnh tay mua sắm.

Honda Vision giá 29-32 triệu đồng

Tại Việt Nam, xe máy Honda vẫn là hãng xe được nhiều người yêu thích, bởi sự bền bỉ và thị phần to lớn mà nó sở hữu. Honda Vision là mẫu xe tay ga bán chạy nhất của hãng xe đến từ Nhật Bản, với doanh số khủng trong năm 2019.

Honda Vision vẫn trung thành với thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và thanh lịch, đặc biệt với khoang đựng đồ rộng rãi. Xe có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 97 kg. Honda cũng mang đến cho người mua Vision tới chín lựa chọn màu sắc khác nhau.

Honda Vision là mẫu xe bán nhiều nhất trong năm qua.

Honda Vision là mẫu xe bán nhiều nhất trong năm qua.

Xe được trang bị động cơ thế hệ mới eSP, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM FI, dung tích 110 cc, một số phiên bản còn được trang bị khóa xe Smartkey và phanh ABS. Theo thông số công bố bởi Honda, trang bị động cơ nói trên giúp Honda Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng là 1,73 lít/100 km.

Hiện Honda Vision đang có giá cho phiên bản tiêu chuẩn là 29-32 triệu đồng. Tuy nhiên, vì sức hút của dòng xe này dẫn đến nhiều đại lý Honda đẩy giá bán chính thức lên thành 30-34 triệu đồng, tùy phiên bản và màu sắc.

Yamaha Janus giá 27-32 triệu đồng

Thương hiệu Yamaha đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các hãng xe máy được ưa chuộng với người dân Việt Nam. Đây được coi là đối thủ đáng gườm của Honda Vision trong phân khúc xe tay ga nhỏ gọn dành cho chị em. 

Yamaha Janus có thiết kế khá nhỏ gọn.

Yamaha Janus có thiết kế khá nhỏ gọn. 

Cũng đánh vào đối tượng khách hàng nữ trẻ tuổi, Janus là dòng xe mang lại cho người dùng sự trẻ đẹp, năng động. Ngoài sự tiện lợi về thiết kế, động cơ Yamaha Janus sử dụng là động cơ Blue Core 125 cc cải tiến thế hệ mới tạo nên sự vận hành êm ái...

Giá bán của Yamaha Janus cũng nhỉnh hơn so với đối thủ Honda Vision, giá dao động 30,9-35,1 triệu đồng tại đại lý. 

Piaggio Zip giá 34 triệu đồng

Cũng hướng vào đối tượng người tiêu dùng là thanh niên và đặc biệt là nữ giới thường xuyên di chuyển trong thành phố, nên Zip có kích thước nhỏ, yên xe thấp, tay lái ngắn,… Tuy nhiên, so với các đối thủ, mẫu xe này khá nhỏ so với các bạn nữ có chiều cao từ 1m60 trở lên, khiến cho đối tượng mua xe cũng bị hạn chế hơn.

Mẫu xe Piagio Zip là xe nhỏ nhất trong các đối thủ.

Mẫu xe Piagio Zip là xe nhỏ nhất trong các đối thủ.

Piaggio Zip là dòng xe Ý hiện được trang bị động cơ 100 cc. Tại thị trường Việt Nam, Piaggio Zip đang được bán tại đại lý với giá khoảng 39,8 triệu đồng.

Suzuki Address với giá 28-29 triệu đồng 

Đây là mẫu xe rẻ nhất trong các đối thủ nhưng lại có ít sự lựa chọn hơn. Đồng thời, mẫu xe này lại hướng tới đối tượng khách hàng nữ giới cá tính. Suzuki Address có trọng lượng chỉ 97 kg, dung tích khoang để đồ đạt 35 lít,...

Suzuki Address phù hợp với các bạn nữ cá tính.

Suzuki Address phù hợp với các bạn nữ cá tính. 

Suzuki Address sử dụng khối động cơ SOHC, 4 thì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, dung tích 113 phân khối giúp sản sinh công suất tối đa 9,1 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.6 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.

Suzuki Address 110 Fi với hai lựa chọn giá gồm 28,29 triệu và 28,79 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm