Bộ đôi VinFast VF e35, VF e36 chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế

Đúng 6 giờ 30 phút sáng 18-11, VinFast đã chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại Triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles 2021 (LA Auto Show). Đây là một cột mốc lịch sử của VinFast cũng như ngành ô tô Việt Nam khi những chiếc ô tô điện mang thương hiệu Việt đầu tiên đã đến với thế giới.

Đông đảo quan khách tới tham quan gian hàng của VinFast tại LA Auto Show 2021.

Có thể quan sát thấy khu vực triển lãm rộng hơn 800 m2 của VinFast tại LA Auto Show 2021 đông kín khách từ 30 phút trước khi sự kiện bắt đầu. Nhiều gương mặt quen thuộc với giới ô tô toàn cầu hiện diện ngay tại hàng ghế đầu tiên, trong đó có Supercar Blondie – KOL review xe nổi tiếng nhất nhì thế giới hiện nay. 

Chiếm vị trí trung tâm và nổi bật của sân khấu là 2 “nhân vật chính” của buổi lễ là mẫu VF e35 và VF e36. Đây cũng là lần đầu tiên 2 mẫu SUV điện “bằng xương bằng thịt” được VinFast giới thiệu tới công chúng toàn cầu. Sự kiện được livestream toàn cầu và đặc biệt, được phát sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại (Times Square) - nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới” tại thành phố New York (Mỹ).

Chia sẻ với các vị khách có mặt tại sự kiện, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, các thương hiệu của Vingroup luôn mang đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.

“Chúng tôi tin rằng, tại các thị trường mới nơi Vingroup đang đặt những bước chân đầu tiên, các sản phẩm như ô tô điện VinFast VF e35, VF e36 cũng sẽ được khách hàng chào đón và tin tưởng sử dụng”, bà Thủy nói.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng bày tỏ niềm tin, xe điện VinFast sẽ xứng đáng là những sản phẩm đại diện cho giá trị, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam bước ra thế giới. 

Đây là một cột mốc lịch sử của VinFast cũng như ngành ô tô Việt Nam.

“Không chỉ là sản phẩm chất lượng, những chiếc xe điện VinFast còn là biểu tượng cho nỗ lực chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao của nhiều thế hệ người Việt, hiện thực hoá khát khao làm ra được những sản phẩm có tầm vóc với đẳng cấp quốc tế của người Việt Nam”, bà Thủy nói.

Giới thiệu về tâm điểm VF e35 và VF e36, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Michael Lohscheller cho biết, đây là 2 mẫu SUV mang đến những tính năng cao cấp và tiêu chuẩn về độ an toàn, sự tiện nghi và phương diện giải trí. Theo ông, bộ đôi xe điện VinFast cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm và cả về giá cả.

Đúng 6 giờ 50 phút, thời khắc quan trọng và được mong chờ nhất đã đến khi hai mẫu xe điện hoàn toàn mới của VinFast chính thức được vén màn khi Giám đốc thiết kế của VinFast Dave Gillet Lyon đọc câu lệnh quen thuộc “Hey VinFast”.

Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Michael Lohscheller là người đích thân vén màn chiếc VF e35 màu đỏ trên sân khấu. Trong khi đó, chiếc VF e36 màu xám “lực lưỡng” và đầy sang trọng được Giám đốc thiết kế VinFast Dave Gillet Lyon kéo tấm vải trong tiếng vỗ tay không ngớt  của toàn bộ khán phòng.

Bộ đôi VF e35, VF e36 “bằng xương bằng thịt” ngay lập tức gây ấn tượng với hàng trăm khách mời có mặt tại sự kiện bởi thiết kế hài hòa và mang đặc điểm nhận diện độc đáo của VinFast.

Dưới đây là một số hình ảnh sự kiện ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại Triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles 2021:

 

VF e35 là mẫu SUV điện phân khúc D với kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660mm. Với kết cấu đặc biệt của xe điện, VF e35 được đánh giá sẽ có không gian bên trong xe rộng rãi hơn hẳn những loại xe cùng phân khúc chạy bằng xăng, dầu.

SUV điện cỡ D của VinFast sở hữu hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. “Các đường thẳng linh hoạt được điều chỉnh cân bằng và hài hoà với nhau đúng với ý nghĩa của “cân bằng động”, Giám đốc thiết kế VinFast Dave Gillet Lyon cho biết.

VF e35 có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây (mục tiêu dự kiến).

Hệ thống pin trên VF e35 có tính năng sạc nhanh và sạc siêu nhanh. Tùy phiên bản, VF e35 có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 460-510km (mục tiêu dự kiến).

VF e36 là SUV điện cỡ lớn phân khúc E với kích thước 5.120 x 2.000 x 1.721mm. “Với phong cách  “vai năm thước rộng”, VF e36 mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng”, Giám đốc thiết kế VinFast Dave Gillet Lyon cho biết.

Giống như VF e35, VF e36 trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống truyền động có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm.

VF e36 có 2 phiên bản với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 485-680km (mục tiêu dự kiến).

Bộ đôi xe điện mà VinFast mang tới LA Auto Show cùng được thiết kế với dự kiến đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất - mức 5 sao của NHTSA (Mỹ) EURO NCAP (châu Âu) và ASEAN NCAP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm