Bất ngờ với top 10 ô tô bán chạy tháng 5

1.      Toyota Vios

Toyota Vios với số lượng 2.145 chiếc được bán ra thị trường, đứng ở vị trí thứ nhất các dòng xe bán chạy tháng 5. Số lượng này nhiều hơn 1.000 chiếc so với tháng trước.

Được biết, Toyota Vios hiện đang được các đại lý giảm giá bán từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Cụ thể, Toyota Vios phiên bản E có giá bán tại đại lý hiện dưới mức 490 triệu đồng.

Ngoài việc giảm giá bằng tiền mặt tại các đại lý, khách mua Toyota Vios trong tháng 6 cũng được tặng gói phụ kiện trị giá 25 triệu đồng (gồm gói phụ kiện và bảo hiểm) từ Toyota Việt Nam. 

2.      Mitsubishi Xpander

Vị trí thứ hai thuộc về Mitsubishi Xpander.

Sau nhiều sự cố hụt ga khi tăng tốc, chết máy khi vận hành hay rò rỉ dầu, doanh số bán ra của Mitsubishi Xpander trong tháng 5 lại có sự vượt bậc hơn các tháng trước đó. Cụ thể, Xpander bán được 2.138 chiếc.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe Suzuki Ertiga đối thủ đáng gườm cùng Mitsubishi Xpander.

3.      Hyundai Accent

Vừa mới ra mắt Hyundai Accent 2019, mẫu sedan hạng B tiếp tục chứng tỏ là mẫu xe ăn khách nhất của Hyundai Thành Công khi đạt doanh số 1.585 chiếc trong tháng 5-2019.

Mẫu Hyundai Accent 2019 vừa được ra mắt vào đầu tháng 5.

Theo số liệu của Hyundai Thành Công, cộng dồn 5 tháng đầu năm, đã có 7.321 xe Hyundai Accent rời khỏi đại lý. Với doanh số này, Hyundai Accent đánh bật các đối thủ cùng phân khúc, chỉ sau Toyota Vios.

4.      Hyundai Grand i10

Tiếp tục dòng xe Hyundai, Grand i10 vẫn là một trong các mẫu bán chạy nhất của tháng. Đơn cử, trong tháng 4, Hyundai Grand i10 giữ ngôi vị đầu bảng trong top 10 mẫu xe bán chạy. Tuy nhiên sang tới tháng 5, Grand i10 bất ngờ “sụt giảm” doanh số và rơi xuống vị trí thứ 4 với 1.486 xe được đến tay khách hàng.

Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu doanh số phân khúc hạng A.

5.      Honda CR-V

Đứng ở vị trí thứ 5, Honda CR-V có số lượng 1.317 xe bán ra. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Honda CR-V đang bị người dùng phàn nàn về lỗi chân phanh khi xe di chuyển trên đường ở chế độ Cruise Control.

Sau nhiều sự cố, Honda CR-V vẫn khiến người dùng lo lắng.

Ngoài ra, nhiều lần triệu hồi tại một số thị trường và các lỗi khác cũng khiến cho người dùng lo lắng về độ an toàn của dòng xe này.

6.      Toyota Fortuner

Xếp ở vị trí tiếp theo là mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner với doanh số 1.185 chiếc.

Toyota Fortuner hiện sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Mới đây, nhà phân phối Toyota Việt Nam vừa giới thiệu tới khách hàng phiên bản lắp ráp trong nước với nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, giá bán của Toyota Fortuner sẽ tăng thêm gần 10 triệu đồng so với thế hệ cũ.

7.      Ford Ranger

Sau Nghị định 20/2019 có hiệu lực từ ngày 10-4-2019, vẫn không bó buộc doanh số của các dòng xe bán tải. Theo đó, Ford Ranger tiếp tục thể hiện được sức hút đối với khách hàng khi bán được 1.100 chiếc trong tháng 5-2019.

Ford Ranger đang là mẫu bán tải được yêu thích nhất tại Việt Nam.

8.      Toyota Innova

Góp mặt vào danh sách top 10 xe bán chạy lần này, mẫu MPV đa dụng Toyota Innova cũng xuất hiện. Tuy nhiên, tháng 5 này Toyota Innova bất ngờ bị “tân binh” Mitsubishi vượt mặt khi chỉ bán được tổng cộng 1.091 xe.

Toyota Innova được bán ra với 1.091 xe.

9.      Mazda3

Với doanh số 1.105 chiếc bán ra đã giúp cho Mazda3 đứng ở vị trí thứ 9 các dòng xe bán chạy nhất trong tháng.

Doanh số của Mazda 3 có tụt giảm hơn tháng trước đó.

Mặc dù trước đó, trong tháng 4-2019, mẫu xe này bán được 1.010 chiếc, tiếp tục giữ ngôi vị dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe hạng C, trước các đối thủ cạnh tranh khác như: Honda Civic, Hyundai Elantra hay Toyota Altis.

10. Kia Cerato

Đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách top 10 là Kia Cerato, với doanh số bán ra 958 chiếc.

Kia Cerato đứng ở vị trí thứ 10 danh sách bán chạy của tháng.

Hiện tại, giá bán của Kia Cerato dao động từ 559 triệu đến 675 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm