Audi A4 - Thăng hoa vượt trội

Audi A4 2.0 TFSI hoàn toàn mới đầy thể thao với công suất tăng thêm 12% đạt 140 kW (tương đương 190 hp) và tiết kiệm nhiên liệu bằng việc giảm 16% mức tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản tiền nhiệm. Mức khí thải CO2 hỗn hợp giảm xuống còn 112 g.

Audi A4 - Thăng hoa vượt trội ảnh 1
Audi A4 trong một cảnh chụp ở Đà Lạt

Với chiều dài 4,73 m và trục cơ sở 2,82 m - không gian nội thất được tối ưu hóa và khiến phiên bản Audi A4 mới tự tin ổn định trên mọi cung đường. Một đường kẻ dọc nổi bật kéo dài từ đầu tới đuôi xe nhấn mạnh vẻ bề thế của chiếc xe. Phong cách thiết kế xuyên suốt với những đường gân mạnh mẽ toát lên vẻ trang nhã đầy tính thể thao của thương hiệu. Lưới tản nhiệt khung đơn rộng và thấp; hệ thống đèn LED (gồm cả các đèn xi nhan dạng tia năng động) trở thành một điểm nhận dạng thương hiệu.

Audi A4 - Thăng hoa vượt trội ảnh 2
Audi A4 qua góc máy ở TP hoa Đà Lạt

So với phiên bản tiền nhiệm, Audi A4 mới có kích thước lớn hơn một chút nhưng trọng lượng xe lại giảm 140 kg nhờ phối hợp các vật liệu thông minh và siêu nhẹ. Audi A4 mới cũng dẫn đầu phân khúc về độ cách âm. Mặt táp lô nổi bật với các dải khe gió dài và ấn tượng. Khi đi buổi tối sẽ có thêm gói tùy chọn chiếu sáng ở các viền cửa và ở cụm điều khiển trung tâm đầy tinh tế. Chất lượng thiết kế đạt mức tinh xảo. Màu sắc và các chất liệu mới cho phép các khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Khoang hành lý của Audi A4 mới rộng rãi với dung tích 480 lít. Phiên bản mới này còn được trang bị rất nhiều công nghệ thông minh, vận hành trực quan với thiết kế và điều khiển của hệ thống Audi MMI mới. Nhiều tùy chọn công nghệ cao của Audi A4 mới như hệ thống hiển thị điện tử Audi virtual cockpit, đèn LED ma trận và hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen.

Audi A4 - Thăng hoa vượt trội ảnh 3
Audi A4 cá tính và sang trọng

Có hai điểm mới trong khoang lái Audi A4 mới. Tùy chọn hiển thị điện tử Audi virtual cockpit với màn hình LCD 12,3 inchs hiển thị những thông tin quan trọng nhất dưới các định dạng đồ họa thông minh ở độ phân giải cao cùng các hiệu ứng bắt mắt và chi tiết. Bảng điều khiển MMI ở trung tâm cũng là một thiết kế hoàn toàn mới. Audi A4 phiên bản mới được trang bị tiêu chuẩn MMI radio plus và radio Concert.

Đối với những fan hâm mộ hi-fi, tùy chọn hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen như một tuỳ chọn đẳng cấp cao. Hệ thống giải trí phía sau với màn hình Audi tablet mới được sử dụng linh hoạt như một tuỳ chọn.

Audi A4 - Thăng hoa vượt trội ảnh 4
Dải đèn LED ấn tượng của Audi A4

Phiên bản Audi A4 mới được ra mắt tại Việt Nam với động cơ 2.0 kết hợp hoàn hảo giữa sức vận hành mạnh mẽ thể thao với sự êm ái. So với phiên bản tiền nhiệm, công suất tăng thêm 15 kW (tăng 12%) đạt mức 140 kW tương đương 190 hp (tăng 10 hp) nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% chỉ còn 4,9 lít/100 km. “Audi A4 hoàn toàn mới cho phép tối đa công suất cùng các chế độ lái năng động tạo sự hứng khởi và thoải mái nhất trong phân khúc“ - ông Laurent Genet - Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam cho biết.  

Hệ thống truyền động và khung gầm của Audi A4 mới được tái phát triển lại hoàn toàn. Hộp số tự động S tronic 7 cấp nay được thiết kế lại mọi yêu cầu truyền động mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Hệ thống phân bổ mô men xoắn theo bánh lái bổ sung cho dẫn động cầu trước.

Audi A4 - Thăng hoa vượt trội ảnh 5
Audi A4 màu trắng nổi bật giữa khung cảnh lãng mạn ở Đà Lạt

"Mẫu xe A4 mới nỗi bật giữa phố phường và cho phép lái xe thật thoải mái và năng động" - Á hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh, đại sứ thương hiệu A4 chia sẻ.

Chế độ lái của Audi A4 thực sự là một bước nhảy vọt: Vận hành năng động và thể thao nhưng vẫn chú trọng tới sự thoải mái, êm dịu. Hệ thống treo và lái triệt tiêu những rung động từ mặt đường không bằng phẳng đồng thời kết nối với hệ thống ổn định lái như ma sát hay lực kéo bên. Ưu việt này dựa trên việc cải tiến hệ thống liên kết năm điểm và hệ thống lái cơ điện - chúng được thiết kế đặc biệt nhẹ. Các tùy chọn thêm gồm có chức năng lái năng động với khả năng thay đổi tỉ số truyền trục lái theo tốc độ xe và góc đánh lái, bên cạnh đó hệ thống treo với các giảm chấn cho phép thay đổi theo hai chế độ: Thể thao và thoải mái.

Audi A4 - Thăng hoa vượt trội ảnh 6
Audi A4 trên đường phố Đà Lạt

Phiên bản Audi A4 mới hiện đã có sẵn tại Việt Nam ở Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi TP.HCM, xe được bảo hành không giới hạn km trong thời gian ba năm với giá bán lẻ từ 1,65 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm