Ô tô có được đăng kiểm trong thời gian dịch COVID-19

Trong thời điểm này, không ít chủ phương tiện thắc mắc về việc trung tâm đăng kiểm ngừng hẳn việc kiểm định xe trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, trong khi các xe đều đã đến hạn đăng kiểm nên chủ phương tiện lo lắng khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt.

Anh NTN (quận Bình Thạnh) chia sẻ: ”Ngày 6-4 sắp tới, xe của tôi hết hạn đăng kiểm nhưng đang trong thời gian cách ly xã hội, tôi không biết các trung tâm đăng kiểm có làm việc hay không. Nếu chờ đến thời điểm hết cách ly xã hội, tôi lại sợ chạy ra đường và bị phạt vì quá thời hạn đăng kiểm”.

Theo đó, văn bản hướng dẫn Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội trong 15 ngày (từ 1-4 đến 14-5) có quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, trong đó có hoạt động đăng kiểm được tiếp tục hoạt động.

Trước đó, Cục Đăng kiểm VN cũng đã có chỉ đạo yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới bố trí nhân lực để duy trì hoạt động kiểm định ở mức tối thiểu nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách, cần thiết của người dân và xã hội; tăng cường triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm