Những thói quen làm xe ô tô mau hư hỏng

Nhớ bảo dưỡng xe ô tô sáu tháng một lần
Ít bảo dưỡng: Có thể là do công việc bận rộn nên khi xe bị hư hỏng nhẹ các tài xế lái xe ô tô vẫn phớt lờ cho qua mà không đi bảo dưỡng định kỳ.

Những thói quen làm xe ô tô mau hư hỏng ảnh 1
Bảo dưỡng định kỳ giúp xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất 

Dù được nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng mang xe đi bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo mọi chi tiết luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, chí ít là những loại dung dịch trên xe như dầu mát, dầu động cơ, nước mát, dầu phanh, lọc gió.
Không quan tâm đèn cảnh báo
Trên xe ô tô nào cũng có đèn cảnh báo. Nếu khi xe bạn đang điều khiển tự nhiên sáng lên thì có nghĩa xe bạn đang có gì đó không ổn nhưng nhiều tài xế lại cho rằng đó là chuyện bình thường.

Những thói quen làm xe ô tô mau hư hỏng ảnh 2

Một vài dấu hiệu nhỏ do hệ thống, do lỗi sử dụng của tài xế, có thể tự khắc phục nếu biết nguyên nhân. Nhưng có những lỗi lại ảnh hưởng lớn đến xe, ví như nếu hệ thống làm mát bị rò rỉ, động cơ không được tản nhiệt tối ưu trở nên quá nóng nếu không được đi bảo dưỡng kịp thời có thể gây nên cháy nổ.
Bất ngờ thắng xe
Không nên tự động chuyển số hay giật phanh bất ngờ nếu không có gì nguy hiểm xảy ra như bất ngờ gặp đen đỏ hay chướng ngại vật, vì nó nguyên nhân khiến động cơ, hệ truyền động và đặc biệt là hệ thống phanh nhanh xuống cấp.
Một số hệ quả của kiểu lái này như rò rỉ dầu, bong mối hàn, liên kết hay mòn cơ khí nhanh.
Không thay lốp
Điều quan trọng nữa là thay lốp nếu thấy có vấn đề để tránh tình trạng hư lốp, nổ lốp xảy ra khi đang đi trên đường. Bảo đảm hơi trong bốn lốp xe đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.