Nguy hiểm rình rập từ váy chống nắng khi chị em đi xe máy

Thời gian gần đây những hình ảnh về các vụ tai nạn do váy chống nắng của chị em phụ nữ liên tục được chia sẻ, ngoài việc bị quấn váy vào bánh xe, nhiều chị em còn bị chiếc áo kéo tay vào guồng quay của bánh xe.

Những nguy hiểm luôn rình rập chị em mắc váy chống nắng quá dài. 

Mới đây, một video về một bạn nữ bị quấn tay vào bánh xe đã dấy lên hồi chuông cảnh báo cho chị em lựa chọn trang phục khi đi xe máy.

Một số ý kiến cho rằng chị em phụ nữ muốn che nắng cũng phải lưu ý lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với việc lái xe để tránh nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: “Đi đường gặp những hình ảnh này nhiều lắm, nhiều bạn còn ngồi một bên tà bay phấp phới, mình toàn phải chạy lên nhắc thu gọn tà áo”.

Anh Nguyễn Công Nghĩa (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng thắc mắc: “Chị em có đi nắng một chút cũng có sao đâu, nhưng mặc áo chống nắng mà không gọn có khi còn nguy hiểm hơn”.

Trước đó, đã từng không ít trường hợp tai nạn bởi phần vạt áo, váy chống nắng dài lượt thượt quấn vào bánh xe, khiến người lái bị kéo giật lại phía sau, ngã xuống đường và dễ gây tai nạn giao thông.

Dưới thời tiết nắng nóng trên 39 độ C như hiện nay, ngoài việc bảo vệ làn da, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý các loại chống nắng phù hợp. Hiện nay trên thị trường, các loại áo chống nắng được chị em ưa chuộng bởi mức giá rẻ, đồng thời nghĩ rằng "dày là chống nắng tốt". Một số loại có tới 2 lớp, 3 lớp được bán phổ biến. 

Khi đi xe máy, chị em nên lưu trang phục chống nắng gọn gàng.

Tuy nhiên, do những nguyên nhân khác nhau, nhiều chị em lại chọn những váy chống nắng dài quá xuống tận bàn chân, hoặc dài hơn. Điều này không chỉ gây vướng víu khi lên xuống xe, hoặc chống chân đợi đèn đỏ (nhất là khi dày cao gót), mà còn có nguy cơ cuốn vào bánh xe. 

Chị em cũng cần lưu ý, ác dòng áo chống nắng giá rẻ này cũng kèm theo các vấn đề như không có lựa chọn kích cỡ nên thường xảy ra các tình trạng quá rộng hoặc dài khi mặc vào. Bên cạnh đó, phần băng gai dính cố định váy thường nhanh chóng bị kém hoặc mất tác dụng sau thời gian ngắn sử dụng, khiến váy chống nắng bị bung khi đang lưu thông trên đường, dễ bị cuốn vào bánh sau. 

Vì vậy, khi lái xe và kể cả người ngồi sau xe máy, mặc áo chống nắng phải đúng cách để đảm bảo gọn gàng, và an toàn khi di chuyển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm