Kinh nghiệm ghép xe song song cho người mới lái

Tuy nhiên, để ghép được chiếc xe ngay ngắn, sát lề lại là vấn đề với không ít tài xế, đặc biệt là những người mới lái xe. Thế Giới Xe Ford xin chia sẻ một kinh nghiệm giúp các bạn có thể xử lý vấn đề này một cách đơn giản.

Kinh nghiệm ghép xe song song cho người mới lái ảnh 1
 

Thực tế kỹ thuật này không quá phức tạp, nhưng sẽ rất khó nếu tài xế tự trang bị những kiến thức cơ bản. Dưới đây là các bước đơn giản giúp các bạn vượt qua thách thức này.
Bước 1: Xác định vị trí mà bạn định ghép xe vào.
Hãy quan sát kỹ để xác định vị trí thích hợp mà bạn định ghép xe vào. Vị trí này phải có không gian đủ rộng, có chiều dài gấp rưỡi thân xe của bạn. Ngoài ra bạn cũng cần xác định vị trí này có vấn đề gì không (có biển cấm dừng đỗ gần đấy không, có chướng ngại vật, miệng cống, lối lên xuống vỉa hè, lối vào cơ quan, cửa hàng hay ngõ nhỏ...).
Bước 2: Chuẩn bị ghép xe

Kinh nghiệm ghép xe song song cho người mới lái ảnh 2
 

Giả sử tình huống là bạn ghép xe song song với vỉa hè, giữa hai chiếc xe đang đỗ cố định. Hãy dừng xe song song, với xe phía trước và cách xe đó khoảng 0,6m. Với khoảng cách này, các phương tiện khác như xe máy sẽ không cố chen vào giữa hai xe, và bạn cũng sẽ có đủ khoảng cách an toàn để thực hiện những bước tiếp theo. Dừng hẳn khi bạn nhìn thấy phần đuôi xe phía trước qua ô cửa tam giác nhỏ (xem hình minh họa)
Bước 3: Lùi xe

Kinh nghiệm ghép xe song song cho người mới lái ảnh 3
 

Chuyển sang chế độ R (lùi), đồng thời đánh lái 2 vòng qua phải (hãy nhớ là không nên đánh kịch lái nhé). Nhả phanh từ từ cho xe lùi thật chậm đến khi bạn nhìn thấy toàn bộ phần đầu xe đằng sau qua gương chiếu hậu bên trái thì trả thẳng lái.
Bạn tiếp tục lùi chậm, trong khi mắt nhìn sang gương phải. Khi gương này xếp thẳng vào góc đuôi xe trước thì đánh lái sang trái. Vẫn giữ cho xe lùi cho đến khi thân xe song song với lề đường. Khoảng cách giữa đuôi xe bạn và xe sau là yếu tố không thể bỏ qua. Trả lái thẳng và điều chỉnh xe nằm chính giữa xe trước và xe sau. Thao tác này đảm bảo rằng mọi xe đều ra được.
Ford Hà Nội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm