Kinh nghiệm cần biết khi lái xe lạ

Quan sát

Đầu tiên bạn phải nhìn và quan sát kỹ xem ô tô này có điểm giống và khác gì so với xe mình thường xuyên lái? Đó là xe số sàn hay số tự động.
 
Hãy quan sát từ bên ngoài trước khi bước vào xe để có cái nhìn tổng thể. Ngồi ở ghế lái, chỉnh ghế để vừa tầm nhìn, tầm chân đạp cũng như tay tới vô-lăng sao cho thoải mái nhất. SUV, hatchback hay sedan lại có chiều dài mui trước, sau khác nhau, bán kính vòng quay khác nhau. Do đó, quan sát kỹ các gương, cẩn thận khi xoay xở trong không gian hẹp để không va quẹt.
Làm quen
Để có thể làm chủ được xe bạn hãy từ từ làm quen với phản ứng. Cẩn thận đưa xe ra những đoạn đường vắng, thử độ đàn hồi, độ nhạy chân ga, thắng. Sau đó làm quen với bảng điều khiển mà chỉ cần biết chân ga, thắng, số đã có thể đưa xe chạy bình thường nhưng trên đoạn đường dài hay có tình trạng giao thông phức tạp thì bạn rất có nguy cơ trở thành lái xe tồi.
Các nút bấm trên vô-lăng, khóa cửa, lên/hạ kính, xi-nhan, đèn, gạt mưa… có nhiều điểm tương đồng nhất trên hầu hết các dòng xe, còn lại những hỗ trợ khác thì mỗi xe một kiểu.
Ngoài việc thử chân ga thì hãy hỏi chủ xe hoặc nắm thông tin về xe đang điều khiển có sức mạnh cỡ nào sẽ dễ bề điều khiển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm