Ford nỗ lực vì một Việt Nam giao thông an toàn hơn

Ngoài ra, 50 camera do Quỹ Ford tài trợ cho Dự án Camera thông minh tại TP. Đà Nẵng đang đi vào hoạt động, đã giúp hỗ trợ hiệu quả việc quản lý giao thông tại những khu vực gần trường học và đông dân cư. Và Ford Việt Nam luôn tích cực thực hiện các cam kết đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam để tạo ra môi trường an toàn, lành mạnh và hiện đại hơn.

Ford Việt Nam cam kết và hợp tác chiều sâu cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia và Cục Đường bộ (Bộ GTVT)

Có thể nói, bên cạnh kinh doanh, Ford Việt Nam luôn tiên phong trong việc đóng góp tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng và luôn đầu tư cho các công nghệ hiện đại, hướng tới tương lai thành phố thông minh trên toàn cầu.

Dự án Camera thông minh tại Đà Nẵng

Được cam kết trao tặng bởi Quỹ Ford vào tháng 6-2017, đến nay, hệ thống Camera 0511 đã giúp chính quyền TP. Đà Nẵng cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hoá, du lịch trong tương lai. 50 camera thông minh mà Ford tài trợ cho hệ thống Camera 0511 được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học (trường mầm non, tiểu học, THCS…), UBND, công an phường và các khu vực đông dân cư nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em khi đến trường. Đây là dự án mở và phi lợi nhuận, đóng góp chung cho sự phát triển cộng đồng và được điều hành bởi chính người dân thành phố.

Hệ thống Camera thông minh do Ford tài trợ được lắp đặt ở TP. Đà Nẵng

Hệ thống Camera thông minh do Ford tài trợ được lắp đặt ở TP. Đà Nẵng

Với sự hỗ trợ của Ford, việc lắp đặt thêm các camera và công khai giám sát tình hình giao thông tại một số điểm nút giao thông đã giúp người tham gia giao thông “phản xạ có điều kiện”. Sau gần ba tháng hoạt động, ý thức giao thông của người dân, phụ huynh, học sinh, sinh viên… đã được cải thiện đáng kể. Tại các bến xe, hệ thống camera thông minh đã cải thiện tình hình các xe đi chậm, dừng đón khách giữa đường và giám sát các hành vi trái pháp luật.

Trong trường hợp có tai nạn, các cơ quan chức năng cũng có thể xem lại tình huống giao thông để có phương án xử lý thích hợp. Rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại các điểm nút Tôn Đức Thắng – Hoàng Văn Thái, đường sắt Lê Độ, cầu vượt Ngã Ba Huế đã xảy ra, nhờ có các góc quay do camera ghi lại, đã trở thành nguồn điều tra hữu ích, giúp công an phân định đúng sai cũng như bắt được thủ phạm.

Drunk Suit: say xỉn để “chữa” say xỉn

Cũng nằm trong các cam kết về hoạt động cộng đồng mà Ford công bố giữa năm nay, thông qua Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục Đường bộ, Ford Việt Nam đã trao tặng 8 bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu “Drunk Suit” cho các Trung tâm đào tạo lái xe tiêu biểu trên cả nước, trong đó Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Đông Đô.

Thiết bị Drunk Suit mô phỏng tình trạng say xỉn sẽ giúp người sử dụng có những hình dung chân thực nhất về cảm giác say rượu, bia khi lái xe

Thiết bị Drunk Suit mô phỏng tình trạng say xỉn sẽ giúp người sử dụng có những hình dung chân thực nhất về cảm giác say rượu, bia khi lái xe

Được nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức và sử dụng để đào tạo trên toàn thế giới, những thiết bị đào tạo tiên tiến này sẽ giúp người sử dụng có những hình dung chân thực nhất về cảm giác say rượu, bia khi lái xe để thấy rõ tác hại của việc sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông.

“Thông qua các chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và trải nghiệm thực tế bằng công nghệ hiện đại của bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu, Ford mong muốn góp phần nâng cao cả ý thức và kỹ năng khi tham gia giao thông cho cộng đồng, vì môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn”, ông Phạm Hùng Thái, Phó TGĐ Ford Việt Nam chia sẻ.

Ford hướng tới thành phố thông minh

Cùng với những công nghệ xe hơi hiện đại hiển hiện trên các sản phẩm của mình và những cam kết đầu tư cho cộng đồng, Ford đang nỗ lực hướng tới tương lai của công nghệ di chuyển thông minh, hiện đại và an toàn, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của nhà sáng lập Henry Ford: “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng cách thay đổi cách thức cả thế giới di chuyển”.

Ford đang nỗ lực hướng tới tương lai của công nghệ di chuyển thông minh, hiện đại và an toàn hơn

Trên toàn cầu, Ford cũng đang tích cực nghiên cứu các giải pháp công nghệ di chuyển thông minh, tự hành và các trải nghiệm khách hàng. Ford mong muốn đóng góp và tham gia vào quá trình xây dựng những thành phố thông minh của Châu Á và thế giới. 

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Ford Việt Nam luôn cân bằng hai yếu tố hoạt động cộng đồng và lợi ích kinh tế. Dựa theo 4 trụ cột thương hiệu cốt lõi, Ford đặt mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe hơi chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và thông minh. Hiện Ford đang giữ vị trí thứ hai về tốc độ tăng trưởng trong ngành ô tô tại Việt Nam với hơn 10% thị phần và hơn 23.000 xe bán ra từ đầu năm đến nay.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm