Đi đổi biển số màu vàng, chủ xe cần phải mang giấy tờ gì?

Thông tư 58/2020 quy định, ô tô kinh doanh vận tải bắt buộc phải đổi biển số xe sang màu vàng từ ngày 1-8. Đây là điểm rất mới khiến cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp không khỏi bỡ ngỡ.

Theo đó, hơn 1,6 triệu ô tô kinh doanh sẽ bắt buộc phải đổi từ biến số trắng sang biển số vàng kể từ ngày 1-8. Tuy nhiên, các loại xe đã đăng ký trước ngày 1-8 có thể đổi biển vàng trong thời hạn đến trước ngày 31-12-2021.

Vì vậy, các chủ xe kinh doanh vận tải phải lưu ý một số điểm quan trọng như giấy tờ mang theo khi đổi biển và đơn vị có thẩm quyền thực hiện việc này.

Theo Thông tư 58 thì xe taxi, xe công nghệ cũng sẽ phải đổi biển số màu vàng. Ảnh: TN

Cụ thể, khi đến đăng ký cấp đổi biển, chủ xe cần mang theo: giấy khai đăng ký xe theo mẫu, giấy đăng ký xe, Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu của chủ xe; biển số cũ.

Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể xuất trình hộ chiếu (còn giá trị sử dụng).

Đối với người được ủy quyền đến giải quyết các thủ tục đăng ký xe, ngoài giấy tờ trên, người này còn phải xuất trình thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân của mình.

Chủ xe cần lưu ý việc cấp đổi biển không cần phải mang trực tiếp xe đến và không phải cà số khung, số máy.

Ngoài ra, theo Điều 3 Thông tư 58, việc cấp đổi biển số ô tô do Phòng CSGT, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh, TP trực thuộc trung ương đảm nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm