Chevrolet tài trợ phẫu thuật cho trẻ dị tật hàm mặt

Thương hiệu ô tô Mỹ Chevrolet của Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) vừa phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) thực hiện chương trình khám và phẫu thuật miễn phí dành cho trẻ em hở môi, hở hàm ếch và dị tật hàm mặt tại Việt Nam. Chương trình được thực hiện tại BV ĐH Y Dược TP.HCM.

Tặng hoa tri ân bác sĩ và nhà tài trợ.

Đây là lần thứ ba GM Việt Nam tài trợ Operation Smile Việt Nam thực hiện chương trình khám và phẫu thuật miễn phí, giúp mang lại nụ cười cho khoảng 70 em nhỏ dị tật hàm mặt. Cán bộ, nhân viên GM Việt Nam và các đại lý Chevrolet tại TP.HCM cũng tham gia với vai trò tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân và gia đình của các em trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Thăm khám cho trẻ trước khi phẫu thuật.

General Motors cam kết đóng góp và cải thiện cộng đồng địa phương nơi chúng tôi sống và làm việc tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới” - ông Nguyễn Văn Quý, Giám đốc đối ngoại và truyền thông GM Việt Nam, nói và cho biết thêm: “Chúng tôi rất vinh dự được đóng góp sức mình trên hành trình tuyệt vời của Operation Smile Việt Nam để mang đến những nụ cười cho trẻ em dị tật hàm mặt, nhằm mang tới một cuộc sống và tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam”.

Gia đình và các trẻ nhận quà từ nhà tài trợ GM.

Ông Nguyễn Việt Phương, Giám đốc Quốc gia của Operation Smile Việt Nam, cho biết: “Suốt 27 năm qua, Operation Smile Việt Nam đã sống cùng ước mơ của hàng ngàn bệnh nhân và gia đình, của các y, bác sĩ tình nguyện và những tấm lòng hảo tâm. Hơn 26.000 ca mổ thay đổi cuộc đời đã được thực hiện thành công nhưng chưa bao giờ chúng tôi nghĩ mình sẽ ngừng cố gắng hơn nữa. Vì con số cuối cùng chúng tôi hướng đến không phải là số ca mổ thực hiện nhiều hơn qua mỗi năm, mà là con số 0 - không còn trẻ em nào phải chịu tổn thương từ những dị tật hàm mặt. Và chúng tôi tự hào được đồng hành cùng GM Việt Nam và Chevrolet để hiện thực hóa ước mơ này”.

Được biết đầu năm 2016, GM Việt Nam đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh và giáo viên tại Hà Nội; cán bộ, công nhân viên công ty tổ chức gói bánh chưng và quyên góp chăn ấm, quần áo ấm cho các em học sinh tại Trường Tiểu học và Trung học Đồng Ruộng, tỉnh Hòa Bình. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ công tác giáo dục và đào tạo cho các sinh viên chuyên ngành công nghệ ô tô, GM Việt Nam đã trao tặng hai chiếc xe ô tô Chevrolet cùng 10 bộ động cơ và hộp số cho 12 trường đại học và trường đào tạo nghề ở Việt Nam.

Theo ước tính, cứ mỗi 700 trẻ em sinh ra sẽ có một trường hợp bị dị tật khe hở môi, khe hở hàm ếch và cứ mỗi ba phút lại có một em nhỏ được sinh ra với dị tật này. Việt Nam thuộc nhóm những nước có tỉ lệ trẻ mắc phải loại dị tật này cao nhất thế giới. Mỗi năm, trong cả nước có 3.000 trẻ mới sinh bị dị tật này và con số trẻ tồn đọng chưa được phẫu thuật là khoảng 10.000 em. Trẻ em sinh ra với dị tật hở môi, hàm ếch có nguy cơ tử vong trước một tuổi cao gấp hai lần so với trẻ bình thường. Không những vậy, các em còn gặp phải nhiều vấn đề khác về sức khỏe như nhiễm trùng tai mạn tính, suy dinh dưỡng, các vấn đề về hô hấp, răng miệng cũng như gặp khó khăn trong việc phát âm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm