Ấn tượng mức tiêu hao nhiên liệu với Honda Odyssey và Accord

Với mục đích mang đến cho khách hàng cơ hội được trực tiếp trải nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Honda Việt Nam vừa tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge 2016” với sự góp mặt của hai mẫu xe nhập khẩu cao cấp ứng dụng động cơ Earth Dreams Technology là Honda Odyssey và Honda Accord 2016.

Hành trình Honda Fuel Challenge 2016 xuất phát sáu chiếc, từ TP.HCM và kết thúc tại Phú Quốc có khoảng đường 380 km, với sự tham gia của đại diện khách hàng cùng báo chí. Trên hành trình, các tay lái phải tập trung để đảm bảo khả năng quan sát giao thông và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy… để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

Hành trình Honda Fuel Challenge 2016 chuẩn bị xuất phát tại TP.HCM.

Để có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất, ngoài kỹ năng và kinh nghiệm của các lái xe phải cần biết thêm về các công nghệ đột phá Earth Dreams Technology (EDT) được ứng dụng trên động cơ Odyssey và Accord 2016 nhằm giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu, đó là:

  • Với cấu trúc động cơ gọn nhẹ cùng các gói giải pháp tối ưu buồng đốt, xi-lanh, độ nhẵn bề mặt hành trình trục cam…, EDT sẽ giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái. Đặc biệt, Honda Odyssey còn được ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology trên cả hộp số vô cấp giúp tăng cường hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
  • Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist là công nghệ của Honda hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường, bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệuECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO coaching giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu được áp dụng trên cả hai mẫu xe. Chế độ ECON Mode điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ, van bướm ga, hộp số và cả điều hòa không khí nhằm giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu thân thiện ECO Coaching sẽ giúp người lái điều chỉnh hành vi lái sao cho tiết kiệm nhiên liệu hiệu suất nhất thông qua dải màu sắc hiển thị trên đồng hồ tốc độ, cảm biến theo hành vi hãm phanh, tăng giảm tốc của người lái. 
  • Chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời Idle stop đi cùng hệ thống giữ lạnh khi dừng động cơ (Honda Odyssey) giúp giảm thiểu tối đa tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết trong các tình huống dừng đèn đỏ, gặp chướng ngại vật… 
  • Chức năng điều khiển hành trình Cruise Control được sử dụng trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.

Hành trình kiểm tra nhiên liệu chia làm ba chặng và phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo Trip A và trip B của xe được thiết lập về 0. Sau khi kết thúc mỗi chặng, BTC sẽ ghi nhận hai thông số hiển thị trên màn hình của xe: quãng đường xe đi được (km) và lượng tiêu thụ nhiên liệu (lít) trên chặng đường đó (được tính bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình lít/km). Sau cùng, BTC sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ba chặng, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của cả ba chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng.

Kết quả làm bất ngờ cả khách hàng lẫn báo chí khi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt được trong cuộc thi là 6.4 lít/100 km đối với Honda Odyssey (ba xe dự thi) và 6.3 lít/100 km đối với Honda Accord 2016 (ba xe dự  thi).

Trao thưởng cho những người đoạt giải tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Phú Quốc.

Kết quả này đã thuyết phục trong điều kiện vận hành thông thường với những quy định của BTC và áp dụng chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của nền tảng động cơ Earth Dreams Technology trên Odyssey và Accord 2016 cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Được biết mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam là 7.94 lít/100 km đối với Honda Odyssey và 8.1 lít/100 km đối với xe Honda Accord 2016. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.