Yêu lại từ đầu nhờ ‘ông mai’ Grab

Khi cuộc hôn nhân của chị Ngô Thị Tuyết Nga và anh Trần Văn Tú, đối tác tài xế GrabCar tại Đà Nẵng, tưởng chừng có kết cục buồn thì hai người bỗng “yêu lại từ đầu” đầy ngoạn mục sau cuộc thi “Bác tài thanh lịch” do Grab tổ chức.

Đó là câu chuyện tình rất đời khiến ai cũng rưng rưng.

“Có ngon thì ra lái xe!”

10 năm chung sống, chị Nga và anh Tú có hai người con. Áp lực cuộc sống, hục hặc tình cảm khiến hai người dường như “không chịu nổi nhau”. Có lúc anh Tú chán chường, bỏ đi nửa tuần không về nhà. Thấy cuộc gọi của vợ, anh liền tắt máy.

Chị Nga kể bé thứ hai sinh ra bị suy hô hấp mạn tính, phình đại tràng bẩm sinh. Loay hoay giữa bốn bức tường và hai con, chị mệt mỏi, tủi thân vì chồng làm nghề lái xe nên đi suốt, một mình chị phải gánh gồng mọi việc. 10 năm, tình yêu quá cũ, thêm áp lực cuộc sống, hai vợ chồng lời qua tiếng lại, ức chế, nguội lạnh, rồi ly thân...

Nhớ có lần thấy vợ cằn nhằn, anh quát: “Có giỏi ra lái xe thì biết!”. Anh không ngờ chính lời thách thức đó khiến chị Nga quyết tâm trở thành tài xế công nghệ như anh.

Sau tám tháng ly thân, chị đề nghị anh chỉ cách đăng ký chạy GrabCar và yêu cầu anh hỗ trợ vay mua xe, coi như chu cấp cho con. “Biết lái xe đâu mà chạy?” - anh hỏi. Chị bình thản cho biết đã học và thi lấy bằng.

Được sự chỉ dẫn của chồng, chị nhanh chóng trở thành nữ tài xế GrabCar và bắt đầu hành trình mưu sinh: “Khi mới ôm xe ra đường, mình phần nào hiểu được áp lực của anh khi nhẫn nại với khách hàng, cố gắng cân bằng các mối quan hệ xã hội…” - chị Nga chia sẻ.

Không những thế, trở thành tài xế GrabCar, chị từng ngày bước ra khỏi cơn đau khổ, sống mạnh mẽ, biết chăm chút ngoại hình hơn. Đồng thời có cơ hội đi đây đi đó, gặp gỡ anh chị em tài xế Grab và khách hàng: “Trước đây mình không dám nói tiếng Anh, giờ mình đã có thể tự tin giúp khách Tây lên tour du lịch” - chị khoe.

Chăm sóc “xế yêu”, công việc tưởng chừng bình thường nhưng nay trở nên đầy ý nghĩa khi cả hai vợ chồng xem đó là một trong những giây phút tuyệt vời bên nhau. Ảnh: P.Phong

Hai vợ chồng đã lấy lại hạnh phúc bên các con sau những ngày tháng khó khăn. Ảnh: P.Phong

“Bà mai” chữa lành tổn thương

Bước ngoặt lớn nhất có lẽ là ngày anh được người quen gửi tấm ảnh chị Nga đi thi “Bác tài thanh lịch” - “sân chơi” đem lại cơ hội giao lưu và thể hiện tài năng do Grab tổ chức cho các đối tác tài xế bốn bánh.

“Bạn bè nhắn: Ê, vợ mày đi thi “hoa hậu Grab” kìa, mình giật mình không tin nổi. Đọc những bình luận khen vợ, mình vừa tự hào vừa hơi ghen ghen, còn thấy bình luận tiêu cực tự dưng mình nổi nóng. Thì ra mình vẫn còn thương vợ nhiều lắm” - anh Tú bật cười nhớ lại.

Từ một người không quan tâm nhiều đến các hoạt động tập thể, bỗng dưng anh Tú nghĩ: “Bà thi, tui cũng thi!”. Những ngày bên nhau trong cuộc thi do Grab tổ chức cho các bác tài, anh chợt nhận ra nhiều điều ở vợ. Anh thấy chị đẹp lên, tự tin tham gia nhiều hoạt động cộng đồng của Grab, lại rất biết quán xuyến công việc.

“Vào hôm thi, mọi người thấy hai vợ chồng vui vẻ. Nhưng sâu bên trong mỗi đứa đều đau, ước gì được như xưa...” - anh Tú kể. Sau đêm thi, hai anh chị cùng chạy xe ra bờ biển, tâm sự tới 3, 4 giờ sáng.

Chị Nga nói: “Yêu nhau có lúc không hiểu nhau là bình thường. Nhưng nếu cảm thấy em là người phụ nữ đủ tốt thì cho em một cơ hội. Còn em, em thấy anh là người đàn ông đủ tốt, em muốn cho anh cơ hội”. Anh ôm chị vào lòng, nói ngắn gọn “Anh yêu em”, hai trái tim vỡ òa.

Giờ đây, hạnh phúc với vợ chồng chị Nga - anh Tú là những buổi sáng chộn rộn, người lo bữa sáng, người mặc đồ cho con, rồi chia nhau chở con đi học. Giờ giấc làm việc linh động của nghề lái xe công nghệ cho phép anh chị có thể phân công nhau chăm con, cùng nhau đi dạo…

Có những hôm vợ có cuốc xe đêm, khách đặt lúc 11, 12 giờ khuya, đi xa, anh Tú không cản được chị nên gửi con cho ông bà trông hộ, còn anh thì chạy phía sau... canh chừng: “Mình không muốn mất em lần nào nữa. Cảm ơn em vì đã không buông tay”.

“Mình quá yêu gia đình này, chiếc xe này. Cảm ơn Grab đã cho mình tìm lại được niềm hạnh phúc lớn lao trong đời” - nữ tài xế 35 tuổi mạnh mẽ của Grab đã thốt lên đầy tự sự và chân thành như thế…

“Làm chị khóc là khóa app”

Anh Tú tủm tỉm khoe: “Chuyện của vợ chồng mình, anh chị em tài xế rất quan tâm, động viên. Có anh bên điều hành Grab còn chọc vui “anh mà còn làm chị khóc lần nào nữa là bị khóa app...””. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm