Yêu cầu khắc phục sự cố khiến hàng loạt công nhân bị ngất

Sau sự cố khiến hàng loạt công nhân ngất xỉu trong lúc đang làm việc tại Công ty Yazaki Đông Mai (Quảng Ninh) xảy ra vào sáng 6-7 vừa qua, Sở Y tế tỉnh này yêu cầu công ty triển khai ngay biện pháp khắc phục, báo cáo kết quả khắc phục về Sở để thực hiện lại kết quả quan trắc tại các khu vực này.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu công ty phải dừng hoạt động trong thời gian chưa có kết quả quan trắc lại môi trường lao động. Hoạt động sản xuất chỉ được tiếp tục khi các chỉ tiêu quan trắc môi trường lao động trong giới hạn cho phép.

Trước đó, ngày 10-7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh gửi UBND tỉnh và các đơn vị, Công ty Yazaki Đông Mai kết quả quan trắc đã lấy mẫu ngày 6-7 tại năm khu vực thuộc Công ty Yazaki Đông Mai.

Theo đó, kết quả phân tích các mẫu không khí cho thấy tại khu vực tổ dây và kho nguyên liệu, hơi khí Formaldehyde đo bằng thiết bị cầm tay là 4 mg/m3 không khí và phân tích trên hệ thống sắc ký khí khối phổ là 3,8 mg/m3 không khí (vượt gấp gần bốn lần so với mức tiêu chuẩn cho phép là dưới 1 mg/m3 không khí).

Tại kho dây điện, hàm lượng hơi khí Formaldehyde đo bằng thiết bị cầm tay là 5 mg/m3 không khí và phân tích trên hệ thống sắc khí khối phổ là 4,7 mg/m3 không khí (vượt gần năm lần so với tiêu chuẩn cho phép là dưới 1 mg/m3).

Từ kết quả trên, cơ quan chuyên môn y tế đang xem xét việc hơi khí Formaldehyde vượt quá tiêu chuẩn cho phép trong môi trường lao động có thể là nguyên nhân gây ra các hiện tượng khó thở, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn cho những công nhân làm việc ở hai khu vực trên.

Kể từ ngày xảy ra sự cố hàng loạt người lao động phải cấp cứu đến nay, trong Công ty Yazaki, tình trạng công nhân choáng, ngất, co giật vẫn chưa dừng lại. Hiện 57 công nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, khoảng 8 giờ 15 phút ngày 6-7, tại xưởng của Công ty Yazaki Đông Mai, Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên xảy ra vụ ngộ độc khí khiến hàng trăm công nhân phải sơ tán, trong đó hơn 70 công nhân bị ngất và buồn nôn đã được chở đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm