Yêu cầu báo cáo vụ cách chức BS trưởng khoa không chấp hành điều động chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-9, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đề nghị Sở Y tế, Bệnh viện Y học Cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận khẩn trương kiểm tra thông tin và báo cáo cụ thể về vụ việc này; hoàn thành, gửi báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy.

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận

Theo đó, ngày 21-9, Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh có đăng bài viết: “Không chấp hành tăng cường phòng chống dịch, một trưởng khoa bị cách chức”; đồng thời, trên các trang mạng xã hội cũng có một số ý kiến bình luận trái chiều về vụ việc này.

Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Sở Y tế, Bệnh viện Y học Cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận khẩn trương kiểm tra thông tin và báo cáo cụ thể về vụ việc này; hoàn thành, gửi báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy.

Như đã đưa, ngày 21-9, bác sĩ Phạm Văn Chính, Giám đốc Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Trưởng khoa Hồi sức tích cực Ngoại đối với bác sĩ chuyên khoa I là bà HTTT.

Bác sĩ T. bị cách chức do không chấp hành quyết định của Sở Y tế Bình Thuận về điều động viên chức phục vụ tại Cơ sở 6 điều trị COVID-19 thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Trước đó, ngày 10-8, Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận có công văn gởi Sở Y tế tỉnh về trường hợp bác sĩ T. không chấp hành quyết định của Sở Y tế điều động viên chức đến phục vụ tại Cơ sở điều trị COVID-19 số 6 thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Sau khi không chấp hành, bác sĩ T. đã nộp đơn xin nghỉ việc và Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận có công văn xin ý kiến xử lý về trường hợp này.

Ngày 11-8, Sở Y tế Bình Thuận có văn bản gởi Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận phản hồi. Theo văn bản của Sở Y tế, việc bác sĩ T. là trưởng khoa nhưng không chấp hành quyết định điều động lại có đơn xin nghỉ việc trong lúc toàn ngành y tế đang nỗ lực tập trung phòng chống dịch COVID-19 là chưa phù hợp.

Căn cứ Nghị định số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, Sở Y tế đề nghị giám đốc Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận tiến hành xem xét và có hình thức xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với bác sĩ T.

Sau khi PLO phản ảnh, trên mạng xã hội nhiều ý kiến cho rằng kỷ luật BS T là đúng nhưng cũng cần nên xem xét hoàn cảnh của BS T thời điểm trên để có quyết định kỷ luật vừa có lý vừa có tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm