Y bác sĩ, bệnh nhân Bệnh viện Bệnh nhiệt Đới TP.HCM khẩn trương nhận tiếp tế

Bệnh viện tiến hành phong tỏa, "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để thực hiện truy xuất điều tra dịch tễ. Trước cảnh này, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi hoạt động khám, tiêm phòng không thể thực hiện.

Bênh ngoài cổng bệnh viện, nhiều người thân của các nhân viên y tế cũng có mặt để gửi đồ dùng sinh hoạt phục vụ những ngày phong tỏa.

Bên trong, nhân viên bệnh viện hoạt động khuẩn trương, y bác sĩ liên tục nhận đồ từ người thân mang đến sẵn sàng ở lại bệnh viện.

Trước đó, bệnh viện này đã dừng các hoạt động thăm bệnh để phòng dịch COVID-19.

Cũng trong chiều nay, người dân đến đây để khám bệnh đều được hướng dẫn đi các bệnh viện khác. Chị Nguyễn Thị Sương, (ngụ quận 11, TP.HCM) cho biết, sau khi nghe tin bệnh viện phong tỏa, chị đã chuẩn bị thêm nhiều đồ dùng cho người thân đang điều trị tại bệnh viện.

Anh Nguyễn Văn Lên (ngụ Bình Chánh, TP.HCM) đưa con tiêm phòng dại. Dù đã hẹn có hẹn trước, nhưng khi đến gặp cảnh bệnh viện bị phong tỏa anh Lên tỏ ra khá lúng túng, sau khi nhận được thông báo và hướng dẫn, cả gia đình đã quay xe về nhà.

Cũng trong chiều nay, đoàn nghệ sĩ, tình nguyện viên ở TP.HCM do MC Quỳnh Hoa làm trưởng đoàn đã đến tiếp tế ngay cho Bệnh viện Nhiệt đới nhiều nhu yếu phẩm.

MC Quỳnh Hoa cho biết, sau khi nhận được thông tin bệnh viện bị phong tỏa, đoàn đang đi tiếp tế gần khu vực đã mang nhu yếu phẩm đến bệnh viện để hỗ trợ cho các nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện.

 

Khi bệnh viện phong tỏa, người nhà thân đang chăm bệnh cũng không được rời khỏi bệnh viện.

Được biết, lúc 16 giờ ngày 12 -6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM  thông báo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của bệnh viện. Trong 3 trường hợp này có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng Hành chánh quản trị là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin.

TP.HCM đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm