Xuyên đêm cấp tốc xét nghiệm 6000 người tại Sunview Town

Trong ngày 18-5, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP Thủ Đức (nam, sinh năm 1986) đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng túc trực 24/24 tại khu phong tỏa. Ảnh: MINH TÂM

Ngay khi có thông tin, TP đã tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn lây. Đồng thời, mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Người dân bên trong khu chung cư nhận tiếp tế thức ăn từ bên ngoài. Ảnh: MINH TÂM

Mặc dù túc trực cả một ngày ròng rã, thế nhưng nhân viên y tế và lực lượng an ninh đã gạt đi mệt mỏi vì cộng đồng làm việc tận đêm khuya.

Một nhân viên y tế tranh thủ ngồi một góc ăn tạm ổ bánh mì để tiếp tục công việc. Ảnh: MINH TÂM

Trang thủ chút thời gian hiếm hoi, các nhân viên y tế ăn vội hộp cơm hay ổ bánh mì và tiếp tục công việc lấy mẫu trong đêm.

Nữ y tế mặc đồ bảo hộ tiếp tục lấy mẫu xuyên đêm. Ảnh: MINH TÂM

Chị Hoàng Oanh (nhân viên y tế TP Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: "Mặc dù mệt nhưng vì trách nhiệm cộng đồng mình phải cố gắng hết sức".

Người dân đến đăng kí thông tin để lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MINH TÂM

Là nhân viên lái xe cấp cứu 13 năm, anh Nguyễn Thanh Trường (tài xế lái xe cấp cứu) hiểu rõ được trách nhiệm và những hy sinh thầm lặng mà các "thiên thần áo trắng" đã trải qua. 

"Đây là công việc vì cộng đồng nên tôi không có mệt. Nói thật, nỗi vất vả của tôi chẳng là gì so với anh em y tế. Cực lắm! Ngày đêm anh em không ngại khó khăn, áp lực thì nhiều nhưng họ vẫn có gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình… Nhiều khi thấy họ cực khổ mình cũng phụ một phần nào đó hướng dẫn bà con để anh em lấy mẫu cho nhanh…", anh Trường tâm sự.

Có khoảng 6000 mẫu sẽ được lấy tại chung cư này, dự kiến trong tối nay sẽ phải lấy khoảng 3000 mẫu. Ảnh: MINH TÂM

Càng về khuya lượng người đến lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư càng đông. Tất cả mọi người đều cầu mong kết quả âm tính, đại dịch COVID-19 được đẩy lùi.

Mặc dù mệt những các nhân viên y tế vẫn cố gắng vì cộng đồng. Ảnh: MINH TÂM

Anh Nguyễn Văn Đức (cư dân chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức, TP.HCM) cho hay: "Sáng ra đi làm em thấy trên hội chia sẻ em lo lắng nhiều lắm. Nhưng em tin cơ quan nhà nước sẽ kiểm soát tốt. Thương nhất là những nhân viên y tế. Họ đã dành hết thời gian của mình vì mọi người ở đây, em rất cảm ơn họ vì điều đó…"

Người dân tại chung cư vẫn luôn hy vọng các kết quả xét nghiệm này sẽ âm tính. Ảnh: MINH TÂM

Ngồi đợi xét nghiệm, chị Lê Thị Vân Anh (cư dân chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức, TP.HCM) cũng bộc bạch: "Mình cũng hoang mang nhưng bệnh này trời kêu ai nấy dạ, người ta cũng không biết được đang bị bệnh nên cũng thông cảm cho họ".

Trong ngày, Sở y tế TP.HCM đã huy động 40 đội nhân viên y tế từ các BV trong thành phố cấp tập lấy mẫu xét nghiệm các cư dân tại chung cư Sunview Town.

Tối cùng ngày, Sở Y tế cũng có thông báo khẩn đến các bệnh viện trong TP về ca nghi nhiễm COVID-19 ở TP Thủ Đức.

Sở Y tế yêu cầu tất cả các bệnh viện lưu ý nghiêm túc sàng lọc, phân luồng, cách ly ngay, đặc biệt là các trường hợp có triệu chứng mất vị giác khá điển hình của bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.