Bình Dương:

Xúc động cô gái ở khu cách ly, lập bàn thờ tạm chịu tang cha

Ngày 4-8, đại diện Ban điều hành khu cách ly tập trung (Tòa nhà cư xá  Becamex, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương) đã lập bàn thờ tạm cho chị Trần Như Ngọc Ngà chịu tang cha.

Mọi người trong khu cách ly chia sẻ mất mát đối với chị Ngà. Ảnh: KD

Theo Ban điều hành khu cách ly, sáng nay 4-8, chị Ngà bất ngờ nhận được hung tin rằng cha mình đang sinh sống tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã qua đời vì tuổi cao sức yếu và chị xin được về nhà để chịu tang cha.

Tuy nhiên để tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, ban điều hành cũng giải thích cho chị Ngà hiểu, để chị gắng vượt qua đau thương, tiếp tục hoàn thành thời gian cách ly .

Đồng thời, Ban điều hành đã chọn một phòng riêng để lập một bàn thờ tạm cho chị Ngà chịu tang cha. Mọi người trong khu cách ly cùng nhau để thắp nhang và chia sẻ nỗi đau mất người thân với chị.

Sau khi được động viên, chia sẻ chị Ngà đã cố gắng vượt qua mất mát và ở lại để hoàn thành nghĩa vụ cách ly.

Đại diện Trung tâm y tế thị xã Bến Cát, cho biết lãnh đạo UBND thị xã cũng đã chỉ đạo cán bộ trong khu cách ly tạo điều kiện lập bàn thờ tạm cho chị Ngà chịu tang cha.

Đồng thời, chỉ đạo hội phụ nữ, đoàn thanh niên viết thư chia sẻ với chị cùng gia đình. Với mong muốn chị Ngà nén đau thương, hoàn thành việc cách ly, cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, ngày 29-7, tại đây tiếp nhận 343 công dân Việt Nam về trở về từ Nhật Bản để cách ly tập chung. Chị Ngà là một trong những người đi du lịch trở về và đang được cách ly tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm