Xúc động bức ảnh hai bé ba tuổi tiễn mẹ về nơi chín suối

Đó là tình cảnh thắt lòng của anh em sinh đôi Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức (ba tuổi, ở thôn 10, Đại Sơn, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Tuấn và Đức chưa biết mặt bố và căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi người mẹ đơn thân khốn khổ. Trở về trong căn nhà tranh rách nát của gia đình, hai bé đang phải gánh khoản nợ 60 triệu đồng.

Hai anh em sinh đôi Tuấn và Đức mang khăn tang chống gậy tiễn người mẹ trẻ ra nghĩa trang. 

Người mẹ của Tuấn và Đức là chị Nguyễn Thị Anh đã nhắm mắt bỏ lại hai con về nơi chín suốt ở tuổi 23 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. 

Chị Anh là con đầu trong gia đình có bốn chị em. Bố mẹ làm nông nghiệp, hoàn cảnh khó khăn, chị phải nghỉ học năm lớp 9 để đi làm thuê cho ba em ăn học. Chị là cô thôn nữ xinh xắn, ngoan hiền, đảm đang được nhiều chàng trai tán tỉnh. Trong đó, chị xiêu lòng một thanh niên tên Hiền (ở xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương). Hai người yêu nhau và Hiền đã hứa hẹn rất nhiều. Sau khi biết chị Anh có thai, Hiền ruồng bỏ và bắt đi phá bỏ thai. Chị Anh quyết giữ lại vì "trẻ em không có tội" và phải làm mẹ đơn thân.

Bà ngoại và hai cháu Tuấn, Đức trước ngôi nhà tranh 12 m2 đang xuống cấp, gió lạnh ùa vào từng cơn.  

"Hoàn cảnh gia đình chúng tôi cũng quá nghèo khó, chỉ dựng được ngôi nhà tranh cho ba mẹ con của Anh ở. Sau khi sinh con, Anh phải lên rừng lấy măng về bán, ai thuê gì làm nấy kiếm tiền mua sữa, cháo cho con. Vừa qua, Anh gửi hai con cho vợ chồng chúng tôi chăm sóc để ra Hưng Yên xin làm công nhân gửi tiền về nuôi hai con. 

Nhưng ông trời đã không công bằng, Anh đi làm công nhân được hai ngày thì đổ bệnh, đến bệnh viện khám thì bác sĩ cho biết Anh bị bệnh ung thư. Chúng tôi cũng không đủ tiền để chữa bệnh cho con. Ngân hàng chính sách huyện cho Anh vay 30 triệu đồng diện hộ nghèo, chúng tôi cắm sổ ngân hàng vay thêm 20 triệu đồng và đi vay nóng 10 triệu đồng nữa chữa bệnh cho con. Nhưng căn bệnh quái ác đã cướp đi con gái chúng tôi rồi. Hai cháu thì còn quá nhỏ dại" - bà Nguyễn Thị Thân (mẹ của chị Anh) vừa khóc vừa cho biết.

Tiễn mẹ ra nghĩa trang, hai anh em Tuấn và Đức trở về trong căn nhà tranh dột nát không có tài sản gì có giá trị, gió lạnh ùa vào từng cơn. Trong căn nhà bàn thờ của mẹ đơn sơ, chiếc chậu nhôm làm nơi cắm hương. Cạnh bàn thờ là chiếc giường cũ kỹ.

 Ông Trình Văn Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, thăm hỏi hai bé Tuấn và Đức. 

Chiều 10-1, ông Trình Văn Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thanh Chương, các nhà hảo tâm đến trao tiền hỗ trợ ban đầu và thăm hỏi, động viên gia đình bà Thân và hai bé Tuấn, Đức. Chứng kiến cảnh quá nghèo khó, hai bé Tuấn và Đức còn quá thơ dại, ông Nhã và mọi người đều rất xúc động. Những người đến viếng thăm, Tuấn và Đức hồn nhiên nói: "Mẹ cháu đang đi làm để tết mua áo mới, mua kẹo".

Hiện gia đình bà Thân đang chăm nuôi Tuấn và Đức.

Mọi giúp đỡ, chia sẻ xin gửi về ông bà ngoại hai bé Tuấn và Đức:

Ông Nguyễn Quang Thịnh, bà Nguyễn Thị Thân

Địa chỉ: Xóm 10, Đại Sơn, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Điện thoại: 01638402205.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm