Xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả heo châu Phi ở Đồng Nai

Ngày 21-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết  tại huyện Vĩnh Cửu vừa xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả heo châu Phi tại xã Tân An và xã Vĩnh Tân.

Cụ thể, hộ chăn nuôi tại xã Tân An có tổng đàn 956 con heo, hộ tại xã Vĩnh Tân tổng đàn hơn 300 con và có hiện tượng heo bị chết. Kết quả xét nghiệm cho thấy heo dương tính với virus dịch tả heo châu Phi.

Ngay sau đó, địa phương và cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiêu hủy số heo trên theo quy định. Tổ chức phun xịt khử trùng, tuyên truyền hướng dẫn người dân phòng chống dịch để tránh lây lan.

Như vậy, riêng huyện Vĩnh Cửu hiện đã có 3 ổ dịch heo châu Phi với tổng số hơn 1,3 ngàn con heo bị tiêu huỷ. Tuy chưa xác định rõ nguyên nhân lây dịch nhưng các trại chăn nuôi trên đều không thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi. Có thể kể đến như trại không có tường rào, người, vật nuôi và phương tiện vận chuyển vào tận trại nhưng không thực hiện sát trùng, tiêu độc, vệ sinh xung quanh trại không đảm bảo...

Tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã có 7 xã thuộc 3 huyện là Trảng Bom, Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi. Tổng số heo bị tiêu huỷ gần 2,2 ngàn con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm