Xử phạt 'thần rồng' chữa bệnh mê tín dị đoan

Ngày 25-10, UBND huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đã công bố quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thị Hoàng (53 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) với số tiền phạt là 35 triệu đồng. 
Bên cạnh việc xử phạt hành chính, UBND huyện và ngành y tế huyện cũng yêu cầu bà Hoàng cam kết chấm dứt ngay hoạt động hành nghề chữa bệnh mê tín dị đoan trái phép cho người dân.
Theo đó, những tháng đầu năm 2017, bà Hoàng sau thời gian đi “trốn nợ” khỏi địa phương bất ngờ trở về cùng với tin đồn là bà được “thần rồng” trên trời giáng thế mượn xác để chữa bệnh cứu người. Từ đây bà Hoàng bắt đầu hành nghề chữa bệnh mê tín dị đoan tại nhà và tự xưng là “thần rồng” hay “ông rồng”.
Điều lạ là không cần biết người bệnh là ai, ở đâu, bệnh gì. Cứ đến là bà Hoàng chữa bệnh bằng phương pháp “4 không”: không nhìn, không thấy, không sờ, không thuốc. Cách chữa bệnh của bà chỉ bằng nói tiếng “lạ” và huýt sáo vài cái là coi như đã chữa bệnh xong. Ban đầu chỉ một số người tìm đến cơ sở bà Hoàng chữa bệnh nên bà chữa bệnh theo từng người, mỗi lượt chữa bệnh mất không quá một phút. Sau đó số lượng người bệnh quá đông, bà Hoàng cho xếp hàng khoảng 20 người để chữa bệnh cùng lúc. Cứ thế, mỗi ngày bà Hoàng chữa bệnh cho khoảng 400-500 lượt người.
Dù ngành y tế huyện cùng các đơn vị có liên quan đã nhiều lần đến kiểm tra cơ sở chữa bệnh của bà Hoàng, tuy nhiên bà này không có giấy phép hành nghề, không được đào tạo qua trường lớp khám chữa bệnh và chưa từng qua đào tạo nghề y.  Ngày 21-8, ngành y tế huyện Mỏ Cày Nam có thông báo buộc bà Hoàng phải ngưng hoạt động chữa bệnh mê tín dị đoan, tuy nhiên sau khi nhận được thông báo trên, bà Hoàng vẫn không chấp hành.
Ngày 13-10-2017, Công an huyện Mỏ Cày Nam kiểm tra và bắt quả tang bà Hoàng đang tổ chức chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm