Xử phạt 'kịch khung' các chủ bò bơm nước vào gia súc

Trước đó, vào tối 25-4, Công an quận Liên Chiểu và lực lượng thú y phát hiện tại điểm tập kết bò ở khu vực phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), nhiều người đang thực hiện bơm nước vào bò.

Tại hiện trường, nhiều con bụng căng tròn, mắt trợn ngược, nằm vùng vẫy. “Quy trình” đưa nước vào bò được thực hiện liên tục. Tổng cộng có 12 con bò được đưa vào khu vực này để bơm căng nước trước khi chuyển đến lò mổ Đà Sơn (cách đó hơn 100 m).

Theo khai nhận bước đầu của chủ gia súc, số bò này được vận chuyển từ Phú Yên, Quảng Ngãi ra Đà Nẵng tiêu thụ.

Công an kiểm tra cơ sở giết mổ không phép.

Ông Lê Văn Chánh, Phòng Thanh tra-Pháp chế (Chi cục Chăn nuôi và thú y Đà Nẵng), cho biết việc bơm nước vào bò trước khi giết mổ tiềm ẩn nguy cơ gây ra các dịch bệnh như tiêu chảy, nhiễm khuẩn rất cao. “Nếu bơm nguồn nước bẩn vào bò thì thịt bò cũng bị nhiễm bẩn, có mùi hôi và rất nhanh hỏng. Trường hợp phát hiện bò bơm nước thì phải chuyển thịt đó sang làm thức ăn gia súc chứ không được làm thực phẩm nữa” - ông Chánh nói.

Thời gian qua, cơ quan thú y Đà Nẵng cũng đã phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp chủ gia súc bơm nước vào bò để tăng trọng lượng trước khi nhập vào lò mổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm