Xim clip vẽ tranh bằng miệng của họa sĩ khuyết tật

Sáng 3-12, tại Nhà thiếu nhi TP (quận 3, TP.HCM) đã diễn ra chương trình "Sánh bước yêu thương" do Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam tổ chức. Đây là một hoạt động xã hội ý nghĩa được tổ chức nhân Ngày Quốc tế người khuyết tật (NKT) 3-12.

(Clip họa sĩ Lê Minh Châu vẽ tranh bằng miệng. Thực hiện: LA HIÊN)

Tiết mục đàn hát của các em nhỏ người khuyết tật đầy tài năng... Ảnh: LA HIÊN

Chương trình thể hiện truyền thống đạo lý "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân", nâng cao nhận thức các vấn đề của NKT nói chung, trẻ em nói riêng; tôn vinh và biểu dương những tấm gương vượt khó của các trẻ em khuyết tật và NKT; tôn vinh các nhà bảo trợ, các doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái, đồng hành và ủng hộ quỹ để triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật trên cả nước.

Đông đảo các em cùng đến tham gia chương trình, lắc lư theo các tiết mục của các bạn trên sân khấu. Ảnh: LA HIÊN

Linh mục Phan Khắc Từ, Chủ tịch quỹ, chia sẻ với tinh thần tàn nhưng không phế, nhiều NKT đã vượt qua mặc cảm của mình để sống tốt hơn. Trong những năm qua, chương trình cũng nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp của rất nhiều người. Ông chân thành gửi lời cảm ơn của mình đến các mạnh thường quân đã đồng hành cùng quỹ và hy vọng rằng trong thời gian tới mọi người sẽ tiếp tục hỗ trợ, cùng chung tay vì các em, tạo điều kiện để các em vươn lên trong cuộc sống.

Linh mục Phan Khắc Từ hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các mạnh thường quân cùng chung tay để hỗ trợ cho NKT. Ảnh: LA HIÊN

Ngay tại chương trình, họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu đã vẽ một bức tranh trên nền ba bài nhạc, bài múa của những bạn nhỏ khuyết tật. Bức tranh hoàn thành được bán đấu giá với mức giá cuối cùng là 26 triệu đồng thuộc về doanh nhân Lê Thành. Toàn bộ số tiền được đưa vào quỹ để chăm lo cho NKT.

Họa sĩ Lê Minh Châu vẽ tranh ngay tại chương trình sáng nay. Bức tranh của anh được đấu giá 26 triệu đồng để gây quỹ cho NKT. Ảnh: LA HIÊN

Từng có bộ phim đoạt giải Oscar, đặt chân đến trụ sở Liên Hiệp Quốc và có nhiều thành công khác trong cuộc sống, họa sĩ Lê Minh Châu nói rằng NKT cũng như bao người khác. "Có mặc cảm thì cũng hãy gạt ngang nó qua một bên để tập trung cho những gì mình muốn làm thay vì cứ mãi tự ti. Hãy cứ làm để quên đi việc mình là NKT, quên đi những khiếm khuyết trên cơ thể của mình" - anh nói.

Tại chương trình cũng diễn ra buổi giao lưu với hai vận động viên là NKT, vốn là hai vợ chồng. Anh Cao Ngọc Hùng và chị NguyễnThị Hải đều có gần 15 năm theo nghiệp thể thao, cả hai đều đạt được nhiều thành tích trên đấu trường khu vực. Năm 2016, anh Hùng giành HCĐ giải Rio, đó là nỗ lực của anh cũng như sự hy sinh thầm lặng của chị Hải để anh có được thành tích này. Riêng chị Hải, cá nhân chị cũng đạt được nhiều HCV trong suốt nhiều năm qua ở đấu trường Đông Nam Á khi dự giải Para Games. 

Hai vợ chồng anh Cao Ngọc Hùng và chị Nguyễn Thị Hải là NKT nhưng đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động thể thao, giành nhiều giải thưởng cho nước nhà. Ảnh: LA HIÊN

Chia sẻ về những nỗ lực và cảm xúc của mình, anh Cao Ngọc Hùng nói: “Thấy cờ Việt Nam được giương cao trên các đấu trường ở khu vực và quốc tế, tôi thấy tự hào và xúc động”. Đó cũng là niềm tin để cả hai vợ chồng anh nỗ lực không ngừng nghỉ để khẳng định cái tên và vị thế của người Việt Nam lên tấm bản đồ thế giới.

Tại đây, nhiều phần quà cũng đã được trao tặng cho các em nhỏ NKT luôn phấn đấu vươn lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm