Xét nghiệm một trường hợp từ Đài Loan về bị sốt

Chiều 1-2, Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh tình hình trong ngày.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, phát biểu tại cuộc họp phòng chống corona virus

Theo đó, tại Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus nCoV. Tuy nhiên hiện nay có một trường hợp đang theo dõi tại BV đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận đã điều tra và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang.

Cụ thể trường hợp nói trên từ Đài Loan về ngày 22-1 và tạm trú ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Sáng 31-1, người này đến Hải Ninh (Bắc Bình) thăm bà ngoại và bị sốt đau họng.

Bệnh nhân được đưa vào BV đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận lúc 22 giờ ngày 31-1 đến sáng 1-2 đã hết sốt, đã lấy mẫu gửi Nha Trang. Ngành y tế đã lập danh sách những người tiêp xúc, giao Trung tâm Y tế  Bắc Bình giám sát những trường hợp này theo quy định, khi có kết quả xét nghiệm thực hiện quy trình tiếp theo.

Qua kiểm tra nắm tình hình các cơ sở, phần lớn đã ngưng đón khách Trung Quốc, có vài cơ sở còn khách Trung Quốc do đăng ký dài ngày, chủ yếu đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Tây, Hong Kong, Liêu Ninh, Giang Tô, Quảng Châu...

Nhiều cơ sở đã tự hủy đón khách Trung Quốc và có hỗ trợ hoàn tiền trên tinh thần thương lượng, cũng có trường hợp khách tự hủy. Khách booking qua nhiều kênh như công ty lữ hành, qua mạng (trong đó có mạng có đặt cọc và có mạng không đặt cọc) và đặt trực tiếp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở lưu trú du lịch vẫn còn đón khách Trung Quốc từ các booking đã đặt trước đó hoặc từ khách lẻ đến trực tiếp đặt phòng.

Qua công tác quản lý cư trú người nước ngoài, tại Bình Thuận tính đến 13 giờ 35 phút ngày 1-2, có 1.147 người Trung Quốc hiện đang tạm trú tại địa phương (giảm 110 người so với ngày 31-1), trong đó 1.078 người mang quốc tịch Trung Quốc, 69 người mang quốc tịch Đài Loan.

Số người Trung Quốc hiện đang làm việc và tạm trú tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân là 144, lượng khách Trung Quốc tạm trú chủ yếu tại các resort và một số cơ sở lưu trú ở TP Phan Thiết: 649; Hàm Thuận Nam: 107; Bắc Bình: 17; số còn lại ở các huyện, thị xã khác thuộc tỉnh Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm