Xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương tất cả các chợ ở Nha Trang

Chiều 3-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách về kiểm soát dịch COVID-19. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát diện rộng, hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, ưu tiên nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

Đó là tiểu thương, người lao động tại tất cả các chợ trên địa bàn TP Nha Trang, người dân khu vực có người mắc COVID-19 thuộc các phường Vĩnh Phước, Vĩnh Trường, xã Phước Đồng (TP Nha Trang), khu công nghiệp, cụm công nghiệp… 

Phong tỏa khu vực có người mắc COVID-19 ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Ảnh: XN

UBND tỉnh yêu cầu mở rộng phạm vi tầm soát đối với người dân liên quan đến cảng cá Hòn Rớ ở TP Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động cảng cá này để xử lý dịch bệnh theo quy định.

Các biện pháp khẩn cấp trên được UBND tỉnh Khánh Hòa đưa ra sau khi ngày 3-7 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa phát hiện tám ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Nha Trang. Tất cả các ca dương tính này đều liên quan BN 17725, là một phụ nữ, 37 tuổi, ngụ thôn Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa (Phú Yên) vào mua cá tại cảng cá Hòn Rớ từ ngày 18 đến 26-6.

Ngày 1-7, người phụ nữ này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở thị xã Đông Hòa (Phú Yên). Phần lớn trong các trường hợp dương tính mới phát hiện trên đều buôn bán cá tại cảng cá Hòn Rớ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm