Xe ôm tùy tiện tới nhà đưa bệnh nhân tâm thần đi điều trị

Phản ánh với PV Pháp Luật TP.HCM, bà Lê Thị Thu Oanh (56 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết bà có người con trai (31 tuổi) bị mất ngủ đã lâu nên luôn rơi vào tình trạng căng thẳng, không làm chủ bản thân.

Sáng 26-7, bà Oanh gọi điện thoại tới BV Tâm thần TP.HCM nhờ đưa con vào BV điều trị và nơi đây hứa sẽ cho xe tới đón với giá 3,5 triệu đồng. Lát sau, taxi chở một hộ lý tên Thành và hai người đàn ông tên Bình và Vũ tới nhà. Tại đây, ông Bình và ông Vũ trói tay chân con trai bà Oanh đưa lên xe. Tới BV, bà Oanh đưa ông Vũ 3,5 triệu đồng nhưng không có biên lai.

Sau đó, con trai bà được đưa vào Khoa nội trú để điều trị. Tới ngày 1-8, một người gọi điện thoại cho bà Oanh báo con trai bà bị hộ lý tên PHN trói tay chân và đánh rất nhiều. Bà Oanh lật đật chạy tới, thấy đầu con trai bà có vết rách, trên người nhiều vết bầm tím.

Ngày 12-8, đại diện BV Tâm thần TP.HCM đã có buổi làm việc với bà Oanh. Theo biên bản làm việc, việc hộ lý Thành tới nhà đưa con trai bà Oanh vào BV để điều trị là trái với quy chế làm việc của BV. Do vậy, ban giám đốc BV tiến hành họp kỷ luật và thống nhất kéo dài thời gian nâng lương của hộ lý Thành thêm sáu tháng, đồng thời cắt một khoản tiền trong năm.

Biên bản còn cho thấy đại diện BV đã làm việc với lãnh đạo Khoa nội trú và tất cả thống nhất “việc hộ lý N. làm việc với bệnh nhân do cách tiếp xúc chưa đúng nên gây ra việc khiếu nại của bà Oanh”.

Trao đổi với PV ngày 13-8, ông Trương Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Tâm thần TP.HCM, xác nhận một bảo vệ BV có nhận cuộc gọi điện thoại từ bà Oanh. Ông Sơn khẳng định BV Tâm thần TP.HCM không có chủ trương tới nhà đưa bệnh nhân vào BV điều trị mà phải chính người nhà đưa bệnh nhân đi. BV cũng khẳng định ông Bình và ông Vũ không phải là nhân viên của BV. Vậy ông Bình và ông Vũ là ai?

Ngày 14-8, PV đến trước cổng BV Tâm thần TP.HCM tìm người tới nhà đưa người quen đi BV. Nghe PV nói tìm người tên Vũ, một xe ôm sốt sắng chỉ người đàn ông trên 50 tuổi đứng cạnh xe máy.

Ông Vũ cho biết đang chạy xe ôm, sẵn sàng tới nhà đưa bệnh nhân tâm thần đi BV điều trị theo yêu cầu của gia đình. PV hỏi có nhân viên y tế BV Tâm thần TP.HCM đi cùng không, ông Vũ nói “Không” và giải thích BV không có dịch vụ tới nhà đưa bệnh nhân đi điều trị. Ông Vũ cho biết giá đưa người bệnh tới đây hoặc tới cơ sở của BV này ở xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đều 3,5 triệu đồng.

Ông Vũ còn khoe cách đây vài ngày có đưa một bệnh nhân từ quận Gò Vấp tới BV Tâm thần TP.HCM. “Sau đó, mẹ của bệnh nhân (bà Oanh - PV) bức xúc nhiều chuyện rồi đăng tùm lum trên Facebook” - ông Vũ vô tình tiết lộ.

PV nói có đọc được những bức xúc của mẹ bệnh nhân này và hỏi: “Mẹ bệnh nhân nói đứa con bị hai người đàn ông trói tay chân đưa lên xe. Vậy anh là một trong hai người đàn ông đó? Anh cũng là người cầm 3,5 triệu đồng từ mẹ bệnh nhân?”. Ông Vũ gật đầu, nói tiếp: “Bệnh nhân kích động, không chịu đi BV nên buộc lòng tôi và anh Bình phải cố định tay chân”.

PV thắc mắc: “BV không có chủ trương tới nhà đưa bệnh nhân đi điều trị. Vậy tại sao hộ lý Thành đi cùng anh và ông Bình?”. “Hộ lý Thành đi lén” - ông Vũ trả lời.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Hồng Sơn cho biết sẽ làm rõ mối quan hệ giữa người trực tổng đài, hộ lý Thành với hai ông Vũ, Bình. Nếu có sai phạm, nhân viên của BV sẽ bị xử lý đúng mức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.