Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn

Theo ghi nhận của phóng viên, xe máy cũ, xe lam, ba gác tự chế xuất hiện khắp mọi nơi trong thành phố. Đặc biệt, các tuyến đường như Âu Cơ, Cách Mạng Tháng Tám, Ngô Gia Tự, Lê Hồng Phong,… tập trung rất nhiều các phương tiện trên.

Qua quan sát, những chiếc xe này đều đã cũ, hình dáng bị biến dạng. Nhiều xe không có biển số. Chủ nhân của xe đa số là bà con lao động nghèo. Họ chủ yếu dùng chúng để chuyên chở sắt, thép, vật liệu xây dựng và rác.

Hình dáng cùng những thứ vật liệu cồng kềnh trên xe đã gây khó khăn cho người đi đường. Tình trạng va quẹt, vướng víu rất dễ xảy ra bởi tầm nhìn của người điều khiển phương tiện bị che khuất. Thêm vào đó, các xe này đều không có hệ thống đèn xi-nhan nên khi rẽ, rất dễ gây tai nạn. Chưa kể, những trục trặc về máy móc, kĩ thuật vì xe đã quá hạn sử dụng có thể gây nguy hiểm cho chủ xe.

Thời gian trước, lãnh đạo thành phố đã ban hành quy định cấm xe máy, ba gác tự chế. Song song, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ để có thể chuyển nghề khác. Tuy nhiên, điều này cũng chưa thể giúp bà con có thể thoát được cảnh đói nghèo. Một số người vì túng thiếu vẫn quay lại chạy xe ba gác tự chế mưu sinh.

Ôn Hai Thành (một người chạy xe ba gác) chia sẻ: “Tôi biết chạy xe như vầy ra đường là nguy hiểm. Bản thân tôi cũng khổ cực lắm nhưng đành nhắm mắt lao theo vì không còn con đường nào khác. Nhà nước có khuyến khích chuyển nghề nhưng không ăn thua. Tôi vốn ít học, nhà nghèo lại thêm vợ con nheo nhóc, xưa giờ vẫn quen chạy ba gác rồi. Tiền để mua xe mới đạt chuẩn thì tôi không có, nên đành chạy lại chiếc cũ vậy”.

Chiếc xe lam cũ chở rác cồng kềnh lưu thông trên đường Lạc Long Quân (Q.11). Trong ảnh, một thanh niên đang ngôi trên nóc xe để giữ thêm bao tải rác. Ảnh: Hồng Trâm.

Chiếc xe ba gác chở đất đá xây dựng băng qua đường Nguyễn Chí Thanh gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Hồng Trâm.

 Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn ảnh 3

Chiếc xe ba gác cũ giữa dòng phương tiện lưu thông trên phố. Ảnh: Hồng Trâm.

 Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn ảnh 4

Cận cảnh động cơ của chiếc xe ba gác cũ. Ảnh: Hồng Trâm.

 Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn ảnh 5

Chiếc xe ba gác này bất ngờ rẽ phải lên lề đường mà không có hệ thống đèn xi-nhan báo hiệu. Người phụ nữ lưu thông ngược chiều đã hoảng hốt và may mắn tránh kịp. Ảnh: Hồng Trâm.

 Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn ảnh 6

Hàng hóa cồng kềnh, tầm nhìn của người lái xe trong bức hình này bị che khuất. Ảnh: Hồng Trâm.

 Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn ảnh 7

Người điều khiển chiếc xe cũ không đội mũ bảo hiểm và kéo theo một thùng rác lớn lưu thông tự do trên đường. Ảnh: Hồng Trâm.

 Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn ảnh 8
Quan sát từ đằng trước, hình dáng của chiếc xe này đã bị biến dạng rất nhiều.Ảnh: Hồng Trâm.

 Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn ảnh 9

Chiếc xích lô cũ chở hàng cồng kềnh trên đường Lê Hồng Phong. Trong hình, chủ nhân chiếc xe này đã dùng sơn màu xanh để vẽ biển số cho xe. Ảnh: Hồng Trâm.

 Xe 'mù’, xe ‘mờ’ cản trở giao thông Sài Gòn ảnh 10
Chiếc xe chở quá nhiều hàng hóa, che khuất tầm nhìn người lái xe. Ảnh: Hồng Trâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm