Xe khách chở hàng loạt chồn hương đã bị giết thịt

Ngày 5-11, trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đã chuyển giao vụ vận chuyển tám cá thể chồn hương không rõ nguồn gốc được phát hiện trên xe khách cho Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Cảnh sát phát hiện xe khách chở động vật hoang dã không rõ nguồn gốc.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 4-11, tại Km 1703+500 đường Hồ Chí Minh, tổ công tác trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk đã kiểm tra xe khách BKS 47B-020.89 chạy tuyến Gia Lai-Đắk Lắk.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện xe có chở một bao màu đỏ bên trong có tám cá thể chồn hương, trọng lượng 15,8 kg đã chết và một thùng xốp bên trong chứa ba cục nhung nai nặng 1,7 kg.

Tại thời điểm kiểm tra tài xế Trần Văn Hoàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số động vật trên. Ông Hoàng khai được một người thuê vận chuyển số hàng từ huyện Đức Cơ (Gia Lai) giao cho một người chưa rõ lai lịch tại khu vực phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ea H’leo tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.