Xây nhà sáu tầng cho thí sinh ở miễn phí

Nằm khuất mình trong con hẻm nhỏ trên đường Bùi Minh Trực (q.8, TP.HCM), căn nhà số 326/5 của anh Đinh Xuân Giao đang bước vào những công đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng đồng hành cùng các em thi sinh trong suốt kỳ thi THPT sắp tới.

Các thành viên trong ban quản lý, điều hành hoạt động cho ngôi nhà

Nhìn căn nhà mới cứng, tường vẫn còn thơm mùi sơn khiến cho mỗi người khi đặt chân tới đây đều không khỏi khâm phục trước tấm lòng vàng của người con đang sinh sống tại đất Sài Gòn.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Giao bồi hồi kể lại trước kia gia đình của anh rất nghèo. Năm 1995, anh Giao phải một mình khăn gói lên đất Sài Gòn ứng thí đại học. Lạ lẫm, chẳng ai quen biết, cũng may mắn khi được người ta cho ở lại trong căn chung cư của một dì đã lớn tuổi. Giờ thì anh đã sở hữu một cuộc sống có phần khấm khá, nghĩ về những ngày xa xưa chân ướt chân ráo đến Sài Gòn nên thấy tội mấy em thi sinh. Cũng từ đó nên anh bắt đầu làm công việc này chứ cũng chả có gì to tát cả.

Phòng ở khoảng 20m vuông với đầy đủ các công trình phụ phục vụ cho các em

Xây nhà sáu tầng cho thí sinh ở miễn phí ảnh 3

Gác lửng được xây chắc chắn, đủ sức chứa nhiều em thí sinh cùng ngủ nghỉ

Theo đó, sau khi hoàn thành ngôi nhà anh Giao sẽ chuyển quyền quản lý cho văn phòng Caritas (Ủy ban Bác ái xã hội, thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam). Từ đây, văn phòng Caritas sẽ trực tiếp đảm nhận công việc quản lý phòng ốc cho các em thi sinh, lo lắng từ miếng cơm, giấc ngủ và chuyện đi lại sao cho thật an toàn.

Em Hoàng Tiểu Phụng đến từ Lagi Bình Thuận, một trong những thí sinh đầu tiên đến với căn nhà tràn ngập tình thương chia sẻ: "Em rất vui khi được các anh, các sơ giúp đỡ, tạo điều kiện để có thể tìm được một chỗ nghỉ chân sạch đẹp như vậy. Với việc được tạo điều kiện tối đa như này em sẽ cố gắng học hành và thi cử thật tốt".

Xây nhà sáu tầng cho thí sinh ở miễn phí ảnh 5

Xây nhà sáu tầng cho thí sinh ở miễn phí ảnh 6

Xây nhà sáu tầng cho thí sinh ở miễn phí ảnh 7

Gấp rút hoàn thiện trước ngày chào đón các em thí sinh đến nhận phòng

Hiện nay, theo danh sách sơ bộ đã có khoảng hơn 150 em thí sinh đến đăng ký nhận phòng, dự kiến sẽ chính thức đón tiếp các đoàn vào ngày 28, 29 tháng 6. Hiện sức chứa của ngôi nhà có thể lên tới khoảng 200 em, mỗi phòng ở đều có một gác, một toalet và có thể ở từ 5 đến 7 em.

Để có thể đăng kí nhận phòng, quý vị phụ huynh hay các em học sinh có thể liên lạc theo số điện thoại: 0903 689 674 (Gặp anh Giao) hoặc Ban điều hợp tiếp sức mùa thi Carista (số 180, Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM).

Mùng, mền, chiếu gối đều đã được chuẩn bị đầy đủ

Túc trực tổng đài, hướng dẫn và tiếp nhận mọi cuộc gọi đến từ thí sinh.

ĐỨC NAM-HỮU NHẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm