‘Xác sống’ mang thông điệp làm xôn xao phố đi bộ

Thực chất, đây là một trong những hoạt động của sự kiện đường phố mang tên #DanceForLove. Với mục đích kêu gọi cộng đồng xóa bỏ định kiến về giới, sự kiện mở ra không gian của tự do, sẻ chia và bình đẳng cho mỗi cá nhân cũng như các gia đình tham gia.

Thông qua việc chuyển tải thông điệp bằng nghệ thuật, các nhân vật sẽ được xây dựng để đối mặt với định kiến giới trong từng hoạt động, giai đoạn của cuộc sống, từ khi đi học, lúc chọn nghề nghiệp và thậm chí khi tạo lập gia đình.

Thông điệp chính của chương trình "Yêu đủ để buông" có nghĩa là hãy yêu sao cho những người mình yêu có thể tự do quyết định cuộc sống và hạnh phúc của chính mình. Tự do lựa chọn những điều họ mong muốn, buông bỏ những kỳ vọng, chuẩn mực về giới mà xã hội hay số đông đặt ra.

“Liệu có tốt hơn không nếu chúng ta thử yêu theo một cách khác, yêu và kèm theo đó là sự quan tâm đến cách người đó muốn được yêu, trân trọng cảm nhận của đối phương, những mong muốn, lựa chọn cá nhân của họ mà đôi khi trái với kỳ vọng của mình” là một lời nhắn nhủ nhóm thực hiện muốn truyền tải.

Đại diện cho nhóm WEQUAL, một trong những đơn vị tổ chức, chị Phạm Trịnh Yến Chi bày tỏ: “Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) hay ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) không còn là dịp để ca ngợi phụ nữ một cách chung chung. Những ngày này cần được coi là dịp để tôn vinh tình yêu, sự tôn trọng, thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau trong các mối quan hệ gia đình, bè bạn, lứa đôi, bởi đó mới là những gì thực sự có ý nghĩa đối với cả phụ nữ, nam giới và các giới khác”.

Sự kiện được tổ chức bởi WEQUAL, đơn vị được khởi xướng bởi Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) và tổ chức Oxfam tại Việt Nam. 

Một số hình ảnh tại sự kiện

Một "xác sống" đứng giữa phố đi bộ ven Hồ Gươm đã gây sự chú ý của những người có mặt.

Một số người tò mò, nhưng cũng không ít người đến chụp ảnh.

Ngoài các "xác sống" còn có các chiếc ô cũng gắn theo đó các thông điệp.

Giữa phố đông, các "xác sống" trở thành tâm điểm gây chú ý.

Một số bạn trẻ khác vẽ lên mặt nhau hình ảnh biểu tượng của chương trình.

Mọi người có thể đọc các thông điệp, gỡ bỏ nó ra khỏi người các "xác sống" cũng như thể hiện thái độ của mình đối với các thông điệp.

Một số bạn trẻ đang gỡ các thông điệp, giải phóng cho "xác sống".

Tuy nhiên, đa số vẫn không hiểu lý do có mặt của những người với trang phục lạ này.

Trọng tâm của chương trình là các màn nhảy do các bạn trẻ thực hiện. 

Đội nhảy di chuyển qua bốn điểm, nhân vật trung tâm sẽ chuyển tải hành trình đối mặt với định kiến của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm