Xác minh xe cấp cứu bỏ rơi thai phụ gặp nạn

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa có công văn đề nghị Ban ATGT TP Hải Phòng chỉ đạo Sở Y tế Hải Phòng xác minh vụ việc.

Văn bản của Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết một tờ báo điện tử đưa tin: hồi 10gg30 ngày 26-1, trước cửa nhà số 299 đường Tôn Đức Thắng, phường An Đông, quận An Dương (TP Hải Phòng) xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chiếc xe máy do Nguyễn Thị Th. đi bị ngoắc tay lái vào một xe bên cạnh.

Chị Th. bị ngã ra đường và tử vong tại chỗ sau khi bị cuốn vào bánh sau chiếc ô tô khách của công ty TNHH Bus Hải Phòng chạy cùng chiều.

Bài báo phản ánh sau 15 phút xảy ra tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện được chị Th. đang mang thai tháng thứ 7 cũng như không có sự can thiệp y tế đối với nạn nhân.

Để kịp thời khắc phục hậu quả, ngăn ngừa những hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác cấp cứu người bị tai nạn giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT TP Hải Phòng quan tâm, thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân và chỉ đạo:

Công an TP Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm làm xảy ra tai nạn.

Sở Y tế Hải Phòng xác minh rõ nội dung phản ánh về tính thần, thái độ của cán bộ y tế trong ca trực cấp cứu có mặt trên xe cứu thương như nội dung bài báo nêu; xác định rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm