Xác minh vụ khách sạn 'thu phí cách ly COVID-19 quá đắt'

Vừa qua, một số người từ Nhật Bản về Việt Nam thực hiện cách ly tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (Nam Từ Liêm, Hà Nội), phản ánh khách sạn này thu phí cách ly quá đắt.

Theo đó, phía khách sạn đưa ra mức giá 1,2 triệu đồng/người/ngày đối với phòng đôi và 1,7 triệu đồng/người/ngày với phòng đơn. Khi có người thắc mắc, khách sạn đưa cho họ bảng thông báo sử dụng dịch vụ.

Bảng này liệt kê hàng loạt dịch vụ như tiền phòng, tiền ăn, tiền giặt đồ, khử khuẩn khách sạn... Tuy nhiên đều không niêm yết giá.

Đặc biệt, trong bảng chi phí có nêu một khoản "chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực" khiến nhiều người băn khoăn.

Bảng chi phí cách ly phía khách sạn đưa ra

Ngày 10-5, thông tin về vấn đề trên, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm cho biết ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, đơn vị đã trực tiếp vào cuộc xác minh, làm rõ.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu khách sạn phải chấn chỉnh, giải thích về mức thu phí cách ly. Sau đó, khách sạn đã thỏa thuận sẽ điều chỉnh mức giá xuống 90.000 đồng/ ngày (chưa tính tiền phí xét nghiệm COVID-19).

Về khoản "chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực", vị lãnh đạo lên tiếng bác bỏ. Ông khẳng định lực lượng công an, y tế không được hưởng một đồng nào trong khoản thu mà khách sạn đưa ra.

“Quận chỉ đạo khách sạn phải có báo cáo giải trình ngay trong ngày hôm nay. Khi có cụ thể thông tin sẽ xem xét hình thức xử lý” - vị này cho hay.

Tương tự, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm cũng bác bỏ khoản "chi phí cho công an” như trong bảng chi phí của khách sạn đưa ra.

Theo đó, cơ quan công an không có chủ trương và thực tế cũng chưa nhận được một đồng nào liên quan đến việc này. Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận, xử lý vụ việc, nếu có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm