Xác minh thông tin có người Việt mất tích trong vụ lở tuyết ở Himalaya, Nepal

Xác minh thông tin có người Việt mất tích trong vụ lở tuyết ở Himalaya, Nepal ảnh 1Lực lượng cứu hộ Nepal chuyển thi thể nạn nhân sau vụ lở tuyết tại Mustang ngày 15/10. (Nguồn: THX/TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam cũng đã chủ động liên hệ với Hội người Việt Nam tại Nepal, Hội leo núi, các hãng lữ hành và bệnh viện tại Nepal để xác minh thêm thông tin. Trước đó, ngày 15-10, một trận bão tuyết ở vùng núi Himalaya thuộc miền trung Nepal đã khiến 3 du khách nước ngoài và 1 người địa phương thiệt mạng cùng hơn 100 người khác mất liên lạc.

Chính quyền địa phương tại Nepal cho biết ban đầu đã xác định được quốc tịch của một số nạn nhân thiệt mạng trong trận bão tuyết xảy ra ngày 15-10 tại khu vực Mustang và Manang, trong đó có một công dân Việt Nam, hai người Israel, một người Ba Lan, bốn người Canada và tám người Nepal.

Một số người bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện địa phương hoặc được đưa bằng trực thăng về chữa trị tại các cơ sở y tế ở thủ đô Kathmandu.

Giới chức Nepal ngày 15-10 cho biết số người thiệt mạng và mất tích có thể tiếp tục tăng do tình trạng thời tiết xấu và công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm