Xã khấu trừ tiền cứu trợ của dân

Trước đó, ngày 6-10, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có chỉ thị về hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ. Theo đó, gia đình có người chết được nhận 3 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng. Nhà ở chính bị sập, đổ, trôi, tốc mái hoàn toàn được hỗ trợ 5 triệu đồng. Nhà bị tốc mái từ 50% trở lên được hỗ trợ 2,5 triệu đồng. Nhà tốc mái từ 30% đến dưới 50% được hỗ trợ 1 triệu đồng. Tuy nhiên, không biết vì sao chính quyền xã Tam Phú lại bớt tiền hỗ trợ của bà Hiệp.

Xã khấu trừ tiền cứu trợ của dân ảnh 1

Nhà người dân thôn Phú Bình sau bão lũ đến nay vẫn tan hoang. Ảnh: KP

Gia đình ông Nguyễn Tấn Oai, một trong năm hộ thuộc diện nghèo đặc biệt của xã, nhà bị sập hoàn toàn và phải đi ở nhờ, theo quy định phải được nhận 5 triệu đồng nhưng xã chỉ đưa 3,5 triệu đồng. Ông ấm ức: “Xã nói gia đình tui bị khấu trừ 2 triệu đồng vì trước đó đã nhận tiền của các nhà hảo tâm”.

Ông Nguyễn Huy Bình, trưởng thôn Phú Đông, cho biết thôn có 15 hộ nhà bị tốc mái 70%-100% nhưng mỗi hộ chỉ nhận được 1 triệu đồng. Số tiền còn lại xã không trả mà khấu trừ vào tiền đã nhận từ các nhà hảo tâm.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Ba, Phó phòng LĐ-TB&XH TP Tam Kỳ, cho biết chính quyền TP Tam Kỳ hoàn toàn không có văn bản nào quy định có khoản khấu trừ này. Nếu có việc khấu trừ như trên thì chính quyền xã đã làm sai. Trước đó, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Lương - Chủ tịch xã Tam Phú nhưng đều bị từ chối với lí do đang bận.

Người dân xã Tam Phú đang bức xúc và băn khoăn không biết những khoản tiền khấu trừ đó sẽ đi về đâu. Đề nghị chính quyền TP Tam Kỳ nhanh chóng kiểm tra và có câu trả lời thỏa đáng.

HỮU - LÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm