Vũng Tàu: Thêm 2 F0 nhưng mức độ nguy cơ lây dịch đang được kiểm soát

Chiều 17-7, ,Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu có báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn cập nhật đến 18 giờ.

Theo đó, thời điểm sáng 17-7, TP Vũng Tàu có 71 trường hợp F0. Đến chiều cùng ngày có thêm 2 trường hợp F0 (trong đó đều là F1 liên quan đến hai F0, đã cách ly trước đó)

Vũng Tàu nhận định tình hình, trong số 73 ca F0 có một F0 đến nay chưa rõ nguồn lây, 56 ca trong đó là F1 chuyển thành F0. Về mức độ nguy cơ lây lan dịch đang được kiểm soát.

Trong ngày 17-7, thành phố cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 50.669 mẫu ở 11 phường, xã (trong đó 49.978 mẫu cộng đồng, còn lại trong khu phong tỏa phường 5, liên quan đến ca nhiễm tại cảng cá).

Người dân lấy mẫu xét nghiệm tại một điểm của phường 7, Vũng Tàu-Ảnh:VT

Triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố, đến nay tổng cộng Vũng Tàu đã lấy được 198.492 mẫu (190.700 mẫu cộng đồng và 7.792 mẫu đã lấy tại các khu phong tỏa). Dự kiến trong ngày 18-7 sẽ lấy mẫu số còn lại.

Về xét nghiệm test nhanh tại dự án Hóa dầu Long Sơn và chốt Bến Đá, trong ngày đã lấy 10.289 mẫu (10.069 mẫu tại Hóa dầu Long Sơn) thì tất cả đều cho kết quả âm tính. Số lượng mẫu xét nghiệm đã chuyển trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đang chờ kết quả là 95.145 mẫu.

Cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn Vũng Tàu vẫn đảm bảo; ngoài ra một số khách sạn tham gia làm khu cách ly có trả phí cũng chưa hoạt động hết công suất phòng. Trong ngày, Vũng Tàu cũng làm việc với hai khách sạn IBIS STYLES, khách sạn Thùy Vân (đường Thùy Vân- Bãi Sau) để làm khu cách ly y tế tập trung có thu phí.

Chốt kiểm soát ra vào tại đường Trần Phú, phường 5-Ảnh:TK

TP Vũng Tàu cho biết các lực lượng ở chốt kiểm soát ở các điểm ra vào thành phố, các phường/xã vẫn tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Thành phố truyền thông điệp tới người dân không được chủ quan, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, chung tay cùng địa phương, thành phố thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch

 

Nhiều giải pháp hỗ trợ người dân

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng và tỉnh, Vũng Tàu Ban hành kế hoạch triển khai, lập danh sách để sớm hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn.

Để hỗ trợ người dân mua sắm lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, Đoàn Thanh niên tại phường, xã đã thành lập Đội “Tình nguyện shipper” với số điện thoại Đường dây nóng online, nhận đặt mua giúp và giao hàng cho người dân khi thực hiện giãn cách xã hội.

Theo ghi nhận tại một số địa bàn người dân tin tưởng gọi đặt nhờ Đội tình nguyện mua, giao hàng số lượng lớn. Do đó các đội khuyến khích người dân mua, đặt hàng theo nhóm để có thể giao hàng nhanh hơn, đáp ứng nhu cầu cần thiết của số đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm