Vũng Tàu sẽ tổ chức Hội hoa xuân dịp Tết Nguyên đán

Ngày 21-11, TP Vũng Tàu đã thông tin rộng rãi tới người dân về việc quyết định tổ chức Hội Hoa xuân Nhâm Dần 2022 sắp tới.

Theo TP Vũng Tàu, hội hoa Xuân là hoạt động mang tính truyền thống hàng năm tại TP Vũng Tàu, nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm, vui chơi của nhân dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên năm 2021 là một năm vô cùng khó khăn đối với TP Vũng Tàu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Do đó Đảng bộ, chính quyền TP Vũng Tàu đã cân nhắc và xin ý kiến nhân dân TP Vũng Tàu về việc có hay không tổ chức Hội hoa Xuân năm 2022.

Kết quả lấy ý kiến người dân TP Vũng Tàu bằng hình thức trực tuyến do Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu thực hiện (từ 1-11) cho thấy: Có 8.925 người dân tham gia ý kiến,  trong đó có 54,7% người dân mong muốn vẫn tổ chức hội hoa Xuân 2022; ngoài ra có 45,3% người dân không đồng ý tổ chức.

Vì vậy, thuận theo ý kiến của đa số nhân dân, Đảng bộ, chính quyền TP Vũng Tàu quyết định vẫn tổ chức Hội hoa Xuân Nhâm Dần 2022.

Hiện TP Vũng Tàu đang thẩm định, cho ý kiến về phương án thiết kế hội hoa Xuân, cụ thể chi tiết phải phụ thuộc tình hình thực tế thời điểm tổ chức...

Hội hoa Xuân Vũng Tàu Tết Nguyên đán năm 2021-Ảnh:TK

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP Vũng Tàu.

Tỷ lệ ca mắc mới trong cộng đồng tăng nhanh chóng, nhất là nơi tập trung đông công nhân trong khu công nghiệp. TP Vũng Tàu đã xin BCĐ tỉnh cho nâng cấp độ dịch tại xã Long Sơn lên cấp 4, hai phường Rạch Dừa, phường 12 lên cấp 3.

Ngày 18-11, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý, thống nhất với đề xuất của TP Vũng Tàu. Mục đích để kịp thời ngăn chặn, xử lý các ổ dịch tại các phường, xã nêu trên.

Tỉnh cũng yêu cầu TP Vũng Tàu chủ động kiểm soát dịch theo cấp độ đúng quy định của Chính phủ tại NQ 128; hạn chế các hoạt động không cần thiết để nhanh chóng xử lý các ổ dịch; khẩn trương khoanh vùng, đánh giá chính xác dịch tễ để thiết lập phong tỏa, tổ chức xét nghiệm, cách ly phù hợp với điều kiện thực tế.

Chỉ đạo các phường, xã kiểm soát chặt chẽ việc ra, vào tại các địa bàn đang có dịch; tăng cường hoạt động Tổ COVID-19 cộng đồng, tuyên truyền cho người dân cảnh giác, thực hiện tốt nguyên tắc 5K, có trách nhiệm tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; Mở rộng khu cách ly thu dung F1 trên địa bàn.

Đến nay Vũng Tàu vẫn áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; nhiều dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, giải khát…vẫn chỉ được bán mang về; cơ sở lưu trú, khách sạn cũng chưa được phép mở cửa đón khách; người về từ ngoại tỉnh dù tiêm 2 mũi vaccine, ở vùng cấp độ 1, 2 vẫn phải tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và được yêu cầu không được đi ra khỏi nơi lưu trú…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm