Vui xuân để không 'bóc lịch', nhớ kĩ những điều này

Cỗ xuân hành muối bánh chưng/ Còn thịt thú rừng xin chớ dính vô. Vui xuân phải bóc lì xì. Chứ đừng bóc lịch còn gì là vui...

Đây là một trong những thông tin tuyên truyền bảo vệ các loài động vật hoang dã trước nạn săn bắt, bắt, đẩy nhiều loại đến bờ vực tuyệt chủng vừa được chia sẻ.

Cách tuyên truyền hấp dẫn, độc lạ bằng thơ thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ. Mới chia sẻ nhưng nội dung này đã có hàng ngàn lượt quan tâm, bình luận... Ảnh: FB thiennhien.net

Dù mới chia sẻ, nhưng nội dung này nhanh chóng nhận hàng ngàn lượt thích, bình luận, đặc biệt là của các bạn trẻ.

Nội dung tuyên truyền được tung ra thời điểm cận Tết vừa là thông tin tuyên truyền đồng thời cũng chính là lời cảnh báo: nguy cơ tiền mất tật mang bởi sử dụng trái phép động vật hoang dã. 

Cách sử dụng vần điệu của thơ khiến thông tin tuyên truyền trở nên ngắn gọn, gần gũi, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người hơn.

Đây là những sản phẩm được thực hiện với sự tài trợ của Liên minh Châu Âu thuộc khuôn khổ dự án Chung tay phòng chống tội phạm liên quan đến động vật hoang dã. Nội dung sản phẩm này do PanNature chịu trách nhiệm.

Cách tuyên truyền này khá gần gũi, dễ hiểu và dễ nhớ.

Thông tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, chỉ trong năm 2020, tổ chức này đã tiếp nhận 2.907 vụ việc vi phạm về động vật hoang dã qua đường dây nóng. Con số này đã tăng gần gấp đôi số lượng vụ việc ghi nhận trong năm 2019.

Trong bối cảnh nhiều đại dịch được cho là xuất phát từ động vật hoang dã, trong đó có dịch COVID-19, việc liên tục tuyên truyền nâng cao ý thức người dân để hạn chế không buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã là cần thiết hơn bao giờ hết.

Dưới đây là một số hình ảnh nội dung tuyên truyền độc lạ nhằm chung tay góp phần bảo vệ động vật hoang dã:

1800-1522 là số đường dây nóng để phản ánh về những vi phạm liên quan đến động vật hoang dã.

Cỗ xuân hành muối bánh chưng. Còn thịt thú rừng xin chớ dính vô.

"Vui xuân phải bóc lì xì. Chứ đừng bóc lịch còn gì là vui"

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.